ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทะเลาะกับเพื่อนบ้าน ประชดคว้าท่อนเหล็กกระหน่ำตีสุนัขตัวเอง จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ต้องบอกว่า สะเทือนใจคนรักสุนัข เมื่อชายคนหนึ่งเกิดมีปากเสียงกับเพื่อนบ้าน ก่อนจะประชดเพื่อนบ้าน ไปคว้าท่อนเหล็กกระหน่ำตีสุนัขของตัวเขาเองเพื่อเป็นการประชดเพื่อนบ้าน แต่เรื่องไม่ได้จบแค่นั้น คลิปดังกล่าวทางเพจมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์เห็น และกำลังประสานเข้าช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่เพื่อนบ้านคนหนึ่ง กำลังทะเลาะกับชายคนนี้ เรื่องที่สุนัขของเขามาคุ้ยเขี่ยขยะหน้าบ้านของเธอ บริเวณริมถนนบุษราคัม ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เธอจึงไปต่อว่าเจ้าของสุนัขให้ดูแลสุนัขให้ดีกว่านี้ แต่ระหว่างที่พูดคุย ชายคนนี้ก็ไปหยิบท่อนเหล็กไปกระหน่ำตีสุนัขตัวดังกล่าว ซึ่งเธอไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เขาไปทำร้ายสุนัขแบบทารุณแบบนั้น แถมเธอยังพูดจาให้ชายคนนี้หยุดพฤติกรรมทารุณสัตว์ ก่อนที่สุนัขตัวดังกล่าวจะดิ้นจนหลุดและวิ่งหนีไปทางอื่น หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็ได้หันมาด่าคนที่ถ่ายคลิปวิดีโอ พร้อมกับพูดจายั่วยุหาเรื่องอีกด้วย เธอจึงบันทึกคลิปไว้เป็นหลักฐาน

เธอยังบอกอีกว่า ปกติแล้วชายคนนี้มีลักษณะคุ้มดีคุ้มร้าย บางวันก็จะพาสุนัขไปเดินเล่น บางวันก็จะทุบตี ทำร้ายสุนัขโดยไม่ทราบสาเหตุ บางวันก็จะนำสุนัขมาแขวนคอที่ริมรั้วบ้าน จนสุนัขร้องโหยหวนดังลั่นซอย แต่ก็ไม่มีใครกล้าไปยุ่งด้วย เนื่องจากเกรงว่าชายคนนี้จะทำอันตราย

หลังจากนั้น ทางเพจมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้นำคลิปดังกล่าวเป็นหลักฐานเข้าร้องเรียนกับปศุสัตว์อำเภอเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จากนั้นก็มีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังบ้านที่ก่อเหตุ ปรากฏว่าด้านหน้าของบ้านหลังดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์จอดอยู่หน้าห้อง มีโซ่ล่ามสุนัขคล้องอยู่ที่คอรถจักรยานยนต์ ส่วนประตูบ้านนั้นถูกล็อกจากด้านใน เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อทั้งโทรศัพท์และตะโกนเรียก แต่ก็ไร้การตอบรับออกมา คาดว่าชายคนดังกล่าวจะนำสุนัขตัวที่ถูกทำร้ายนั้นไปแอบอยู่ในบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะรวบรวมหลักฐานและออกหมายค้นเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

เบื้องต้น ชายคนนี้มีความผิดเข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ โดยจะมีโทษจําคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark