ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดีเดย์ 1 ก.ค. ผู้ต้องขังลอกท่อระบายน้ำ กทม.

เช้านี้ที่หมอชิต - ดีเดย์วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ผู้ต้องขังกว่า 1,000 คน จะได้ออกมาลอกท่อระบายน้ำให้กรุงเทพมหานคร รับมือกับปัญหาฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมหารือระหว่างกรุงเทพมหานครและกรมราชทัณฑ์ เรื่อง การดำเนินงานลอกท่อ ล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำให้กับกรุงเทพมหานคร ได้ข้อสรุปที่จะร่วมมือกัน นำผู้ต้องขังออกมาลอกท่อระบายน้ำ เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป ในระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร

พื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร มีท่อระบายน้ำที่ต้องลอกทำความสะอาดกว่า 6,564 กิโลเมตร ในปีนี้ได้ลอกท่อไปแล้วประมาณ 2,000 กิโลเมตร โดยช่วงเวลาที่เหลืออีก 4 เดือนของปีงบประมาณ ยังพอมีงบจัดการเรื่องนี้อย่างน้อย 15 ล้านบาท โดยมอบหมายให้แต่ละสำนักงานเขต สำรวจจุดที่เป็นปัญหาน้ำท่วม อีกทั้งในช่วงเดือนมิถุนายน - เดือนกรกฎาคม เป็นช่วงที่ฝนทิ้งช่วง สามารถลอกท่อได้

ขณะที่ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์  ขอบคุณผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้ให้ความไว้วางใจกรมราชทัณฑ์ ให้ผู้ต้องขังชั้นเยี่ยมได้กลับมาลอกท่ออีกครั้ง หลังจากที่โควิด-19 คลี่คลาย ช่วยสร้างการยอมรับต่อสังคม สร้างรายได้ให้กับผู้ต้องขังได้เก็บหอมรอมริบเมื่อพ้นโทษ โดยกรมราชทัณฑ์ ได้คัดผู้ต้องขังไว้ 1,000 คน จาก 10 เรือนจำ พร้อมเริ่มงานได้ ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark