ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ถูกช้างป่าทำร้าย รอดมาได้เพราะแกล้งตาย จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้เรียกว่าฟาดเคราะห์ก็ว่าได้ เมื่อชายอายุ 68 ปี กำลังจะเดินเข้าไปกรีดยางที่สวน แต่ดันไปเจอกับช้างป่าระหว่างทาง ทำให้ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ แต่รอดมาได้เพราะแกล้งตาย

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลทุ่งโพธิ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ว่ามีช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ออกมาทำร้ายชาวบ้าน ขณะกำลังจะออกไปกรีดยางจนได้รับบาดเจ็บ แต่รอดมาได้เพราะแกล้งตาย ซึ่งตอนนี้อาการปลอดภัยและกลับมารักษาตัวที่บ้านแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านของชาวบ้านคนดังกล่าว ก่อนจะพบกับ นายทองบุตร ชัยเฉลิม อายุ 68 ปี ผู้บาดเจ็บ ซึ่งกำลังนอนอยู่บนเตียง ตามร่างกายและใบหน้ามีร่องรอยบาดแผลจำนวนหลายแห่ง ทั้งที่บริเวณใต้คาง หน้าผากขวา โดยเฉพาะที่หางคิ้วด้านขวาแผลลึกจนต้องเย็บถึง 17 เข็ม ที่บริเวณหน้าท้องพบรอยริ้ว คาดว่าน่าจะเป็นรอยของงวงช้าง 

นายทองบุตร เฉลิมชัย ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุขณะที่เขากำลังจะเข้าไปกรีดยางที่สวน ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร ระหว่างทางเดินก็ไปเจอกับช้างป่าเข้าอย่างจัง หลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าช้างเตะหรือใช้งวงเหวี่ยงจนตัวเขาลอยและกระแทกลงกับพื้น ตอนนั้นเขายังเห็นว่าช้างป่ายังคงอยู่ใกล้ตัวไม่ไปไหน จึงนอนนิ่ง แกล้งตาย จากนั้นช้างป่าก็ใช้งวงเขี่ยที่ตัวและท้องก่อนจะเดินออกไป จังหวะนั้นเขาจึงพยายามกระเสือกกระสนพาตัวเองเข้าไปหลบในป่า ก่อนที่ลูกชายจะเข้ามาพบ

นายอภิศักดิ์ ชัยเฉลิม อายุ 35 ปี ลูกชายของผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า เขาออกไปสวนยางก่อนหน้าที่พ่อจะตามไปทีหลัง ซึ่งระหว่างทางเห็นช้างป่าโผล่หน้าออกมา จึงหันหลังเพื่อที่จะกลับไปบอกพ่อให้ระวัง แต่ออกมาไม่ได้เพราะช้างขวางทางอยู่ โดยในตอนนั้นไม่ได้เอะใจ คิดว่าพ่อคงเห็นและเดินกลับบ้านไปแล้ว จึงไปรอพ่ออยู่ที่กระท่อมในสวนยาง แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงกลับไม่เห็นวี่แววพ่อตามมา จากนั้นก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากพ่อ จึงเดินออกตามหาก่อนจะไปพบพ่อในสภาพใบหน้าอาบเลือด และมีบาดแผลหลายแห่ง ก่อนจะรีบนำตัวพ่อส่งโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งก็พบกับรอยเท้าของช้างป่า ข้าวของผู้บาดเจ็บ ซึ่งมีทั้งกระเป๋า ไฟฉาย มีดพร้า และขวดน้ำ หล่นอยู่ที่พื้น โดยจากนี้เจ้าหน้าที่จะวางกำลังตรวจตราผลักดันช้างให้ออกไปนอกพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark