ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไขปริศนาเด็กชายอายุ 6 ขวบ เสียชีวิต อยู่ในสภาพแขวนคอกับลูกบิดประตูห้อง จ.สมุทรสาคร

ข่าวภูมิภาค 8 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - อีกคดีเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ มีคนไปพบเด็กชายอายุ 6 ขวบ เสียชีวิตในลักษณะมีเชือกผูกลำคอมัดติดไว้กับลูกบิดประตูห้อง โดยที่ครอบครัวไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายเลยสักนิด ซึ่งผิดกับผู้คนที่อยู่รอบตัว ต่างเกิดความสงสัยว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ที่เด็กอายุเพียงนิดเดียว จะคิดสั้นฆ่าตัวตายได้

เหตุการณ์เกิดช่วงสายของ วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ห้องเช่าห้องหนึ่งอยู่ในหมู่ 4 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร โดยเพื่อนข้างห้องเป็นคนแรกที่บังเอิญมาพบเด็กชายอายุ 6 ขวบ เสียชีวิตอยู่ในสภาพมีเชือกผูกทำเป็นบ่วงคล้องแขวนคอไว้กับลูกบิดประตูห้อง ภายหลังเด็กชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ไม่อาจยื้อได้ เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (7 มิ.ย.) โดยผู้เป็นแม่แจ้งกับทางโรงพยาบาลว่า ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย แต่ชาวบ้านและอีกหลายคนต่างติดใจและสงสัยกันทั้งนั้น เพราะไม่มีทางเป็นไปได้ที่เด็กอายุเพียง 6 ขวบ จะกล้าก่อเหตุผูกคอตัวเองตายได้

ภายหลังเรื่องนี้รู้ถึง มูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี เมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.) นางปวีณา หงสกุล ประธานฯ และทีมงานได้ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเข้าพบ พันตำรวจเอก ยงลิต ศุภผล ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ในฐานะรักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสาคร เบื้องต้นเท่าที่ได้พูดคุยในรายละเอียดของคดีร่วมกัน ทำให้ทราบว่าเด็กชายผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง โดยนางปวีณาได้ขอให้ตำรวจอายัดศพเด็กชายไว้ก่อน เพื่อส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมกับขอให้สอบปากคำแม่ และพ่อเลี้ยง และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด

ระหว่างที่นางปวีณา ได้พบแม่ของเด็กชายอายุ 6 ขวบ เธอให้ข้อมูลว่าตัวเธอเองไม่ได้ทำงานประจำอะไร ซึ่งปกติทุกวันจะอยู่ในห้องเช่ากับลูก 2 คน ส่วนสามี (พ่อเลี้ยงเด็กชายอายุ 6 ขวบ) แยกกันอยู่คนละบ้านมานาน 3 ปีแล้ว เพราะเวลาอยู่ด้วยกันมักจะมีเรื่องทะเลาะกัน แต่ที่ผ่านมายังวนเวียนไปมาหาสู่กันอยู่เรื่อย ๆ อีกทั้งสามีก็รักลูกมาก รักเหมือนลูกแท้ ๆ โดยวันเกิดเหตุเธอนอนหลับอยู่บนโซฟา ส่วนลูกเล่นอยู่ในห้อง จู่ ๆ ได้ยินเสียงเพื่อนข้างห้องตะโกนเรียก บอกว่าลูกชายใช้เชือกผูกทำเป็นบ่วงแขวนคอติดอยู่ลูกบิดประตู พอออกไปดูก็ตกใจ ทำอะไรไม่ถูก คาดไม่ถึงจะเกิดเหตุแบบนี้กับลูกตัวเอง

แม่ของเด็กชายยังเล่าต่ออีกว่า ที่เธอไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย เพราะเชื่อว่าเกิดจากการเล่นของเด็ก จนพลาดถูกเชือกรัดคอเสียชีวิต หรือมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบจากสิ่งที่ลูกชายมักชอบเปิดดูตามสื่อต่าง ๆ ในอินเทอร์เน็ต หรือไม่อาจเพราะมาจากความเก็บกดของเด็กที่เกิดจากทางโรงเรียน เนื่องจากเวลาลูกชายกลับจากโรงเรียน เธอเคยถามว่าเรียนสนุกไหม เป็นอย่างไรบ้าง ลูกชายจะบอกว่าไม่อยากไปโรงเรียนเพราะถูกเพื่อนแกล้ง อยากกลับไปอยู่บ้านต่างจังหวัด มีเพื่อนเล่นด้วยเยอะ ซึ่งเธอเคยแจ้งให้ครูที่โรงเรียนทราบแล้ว แต่ยังได้ยินลูกชายพูดเรื่องเดิมให้ฟัง จึงไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุให้ลูกชายคิดจบชีวิตจากครอบครัวไปหรือไม่

ด้าน พันตำรวจเอกยงลิต เผยว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยให้อายัดร่างเด็กชายส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจแล้ว รวมทั้งประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจเก็บหลักฐานที่ห้องเช่าที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ยืนยันจะทำคดีให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับใครทั้งสิ้น ต้องรอหลักฐานประกอบให้เป็นที่ชัดเจนเสียก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark