ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมออกหมายจับ ชายกร่างยิงปืนใส่ร้านอาหาร จ.พัทลุง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจพัทลุง เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแกะรอยชายกร่าง ก่อเหตุทำร้ายและยิงปืนใส่นายทหาร บริเวณร้านข้าวต้มโต้รุ่ง มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 00.30 น. (8 มิ.ย.) บริเวณร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ริมถนนราเมศร์ อำเภอเมืองพัทลุง ในจุดเกิดเหตุ ตำรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 1 ปลอก และรอยกระสุนบริเวณทางเท้า กลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นนายทหาร เล่าว่า พวกเขานั่งกินอาหารกันอยู่ จู่ ๆ ก็มีชายผิวขาว อายุประมาณ 30 ปี สูงประมาณ 175 เซนติเมตร ลักษณะมึนเมาสุรา เดินมาจากทางด้านหลัง แล้วใช้เท้าถีบโต๊ะจนล้ม จากนั้นก็ชักปืนขึ้นมาจ่อพวกตน ก่อนจะยิงปืนนัดหนึ่งลงพื้น แล้วชายผู้ก่อเหตุก็ขับรถยนต์หลบหนีไป โดยมีผู้หญิงอีกคนนั่งโดยสารมาในรถด้วย จึงเข้าแจ้งความให้ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง เร่งติดตามตัวชายกร่างมาดำเนินคดี

กลุ่มผู้เสียหาย จำนวน 3 คน ให้การเพิ่มเติมว่า ก่อนมากินข้าวที่ร้านเกิดเหตุ พวกเขาและเพื่อน ๆ ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งมา แต่ยืนยันว่าไม่ได้เกิดเรื่อง หรือมีปัญหากระทบกระทั่งขัดแย้งกับใคร เพราะปกติทำงานและอาศัยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ที่กลับภูมิลำเนาก็เพราะมาร่วมงานศพญาติ 

ทั้งนี้ได้ยินการ์ดของสถานบันเทิงพูดว่า มีคนมาก่อเหตุยิงปืนที่หน้าร้าน จำนวน 5 นัด จึงไม่แน่ใจว่าเป็นผู้ก่อเหตุคนเดียวกันหรือไม่

ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทลุง เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจได้สอบปากคำผู้เสียหาย และพยานแวดล้อมไปแล้วหลายปาก ทำให้ทราบเลขทะเบียนรถของผู้ก่อเหตุแล้ว ขณะนี้ทีมสืบสวนอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกร้านข้าวต้มโต้รุ่ง และสถานบันเทิงที่ผู้เสียหายไปเที่ยว เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark