ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อีกแล้ว นักเรียนวิ่งข้ามทางม้าลาย ถูกรถ จยย.ชนสลบ จ.ปทุมธานี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อวานนี้ มีผู้แชร์คลิปวิดีโอ รถจักรยานยนต์พุ่งชนเด็กนักเรียนหญิงที่จับกลุ่มเดินข้ามทางม้าลาย เหตุเกิดช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ล่าสุด ที่จังหวัดปทุมธานี ก็มีเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนเด็กนักเรียนชายที่วิ่งข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน เด็กถึงกับล้มลงสลบคาที่

เหตุเกิดที่หน้าโรงเรียนเจริญดี อำเภอลำลูกา จังหวัดปทุมธานี ภาพจากกล้องหน้ารถที่จอดอยู่หน้าประตูโรงเรียน จับภาพขณะที่เด็กนักเรียนชาย พร้อมเพื่อนอีก 2 คน ยืนอยู่ตรงทางม้าลายถนนหน้าโรงเรียน จังหวะที่เด็กนักเรียนกำลังลังเลว่าจะข้าม หรือ ไม่ข้ามถนน จู่ ๆ เด็กชายที่ยืนอยู่ก็วิ่งข้ามถนนไป ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่รถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ซึ่งวิ่งมาด้วยความเร็ว ได้เฉี่ยวเด็กชายจนล้มลง น้องสลบคาที่ คุณครูหญิงที่อยู่หน้าโรงเรียนได้รีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้

วันนี้ทีมข่าวไปพบกับน้องนักเรียนคนดังกล่าว ซึ่งยังไปเรียนตามปกติ น้องบอกว่าถูกกระจกมองข้างของรถจักรยานยนต์กระแทก ทำให้กระพุ้งขวาด้านในแตก ใบหน้าบวมช้ำ และยังบอกอีกว่าที่ตอนแรกมีท่าทีเหมือนลังเล เพราะว่ามีรถกระบะวิ่งตรงมา จึงตัดสินใจไม่ถูกว่ารถจะหยุดหรือไม่หยุด แต่พอรถกระบะหยุดรถให้ข้าม จึงตัดสินใจวิ่งข้ามถนนไป โดยไม่เห็นว่ารถจักรยานยนต์แล่นแซงรถกระบะขึ้นมา น้องยังฝากบอกอีกว่า ขับขี่รถมาถึงเขตโรงเรียน ขอให้ลดความเร็วลงบ้าง โดยเฉพาะช่วงเช้าช่วงเย็น จะมีเด็กเดินข้ามถนนจำนวนมาก อาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ หลังเกิดเหตุก็มีตำรวจไปคอยอำนวยความสะดวกที่หน้าโรงเรียน ส่วนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ หลังก่อเหตุก็ไม่หยุดรถลงมาดู และขี่หนีไป ตำรวจกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามนำตัวมาดำเนินคดี

ส่วนอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนเด็กนักเรียนหญิงที่เดินข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียนสุรนารีวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 มิถุนายน และมีการแชร์คลิปเหตุการณ์กันในสื่อโซเชียลมีเดีย เมื่อวานนี้ ซึ่งในทางคดี ก็มีการดำเนินการกับผู้ขับขี่่รถจักรยานยนต์ไปแล้ว ส่วนผู้ขับขี่ก็ได้จ่ายค่ารักษาพยาบาล และค่าทำขวัญให้กับนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ เมื่อเช้านี้ก็มีตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ไปอำนวยความสะดวกการจราจร และดูแลนักเรียน รวมถึงประชาชนที่ข้ามถนนในจุดดังกล่าว ซึ่งเป็นถนน 4 เลน ไม่มีสะพานลอยคนข้าม ทั้งนี้ มีรายงานว่าแม้ว่าจะมีตำรวจถือธงแดงคอยกั้นรถให้คนข้ามถนนอยู่ ก็ยังพบว่ามีผู้ขับขี่รถยนต์ และรถจักรยานยนต์บางราย ไม่ยอมหยุดรถ ตำรวจต้องจับปรับฐานฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรไปกันคนละ 200 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark