ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมเรียกค่าเสียหายกับครูประจำชั้น ปิดตานักเรียนชั้น ป.5 ให้เพื่อนตบศีรษะ จ.พัทลุง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จากกรณีคุณครูประจำชั้นใช้ผ้าปิดตาเด็กนักเรียนชายชั้น ป.5 คนหนึ่ง แล้วให้เพื่อนนักเรียนในห้องตบศีรษะ ส่งผลให้ผู้ปกครองของเด็กไม่พอใจเข้าแจ้งความเอาผิดและจ่อเรียกค่าเสียหายจากครู ล่าสุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1 กำลังเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

เหตุเกิดที่โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง โดยครูประจำชั้น ป.5 ได้ใช้ผ้าปิดตาเด็กนักเรียนชายคนหนึ่ง แล้วให้เพื่อนนักเรียนในชั้นเรียนตบศีรษะ เพื่อสมมติเหตุการณ์ว่าการรังแกเพื่อนจะได้รับการกระทำแบบนี้ ต่อมาแม่ของเด็กคนดังกล่าวทราบเรื่องก็รู้สึกโกรธเคืองที่ครูประจำชั้นทำกับลูกชายอย่างนี้ จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.นาขยาด เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับครูคนดังกล่าว

ล่าสุด วันนี้ ตำรวจได้เรียกสอบปากคำครูประจำชั้น และผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ โดยมีผู้ปกครองและนักเรียนส่วนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจคุณครู โดยผู้ปกครองรายหนึ่งบอกว่าลูกของตนซึ่งก็เรียนอยู่ชั้น ป.5 เล่าว่า เด็กนักเรียนคนดังกล่าวชอบรังแกคนอื่นเป็นประจำ ครูประจำชั้นจึงสมมติเหตุการณ์เพื่อป้องปรามมิให้ไปรังแกคนอื่นอีก โดยไม่คาดคิดว่าจะกลายเป็นเหตุบานปลาย ซึ่งพวกตนก็หวังว่าจะมีข้อยุติด้วยดีกันทั้ง 2 ฝ่าย

ขณะที่ชายอายุ 72 ปี ซึ่งเป็นคุณตาของเด็กชาย บอกว่า รับไม่ได้ที่หลานชายถูกกระทำแบบนั้น แม้จะไม่มีบาดแผลทางร่างกาย แต่ก็อาจสร้างบาดแผลทางจิตใจ พร้อมปฏิเสธข้อเสนอจากฝ่ายคุณครูที่ประสานผ่านตำรวจว่าจะขอจ่ายค่าเสียหายให้ประมาณ 1,000-2,000 บาท โดยตนจะขอเรียกค่าเสียหายในเบื้องต้น 50,000 บาท

ด้าน นายณรงค์ ศรีละมุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1 เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องก็ได้มอบหมายให้ รองผู้อำนวยการเขตฯ ที่ดูแลพื้นที่ อำเภอควนขนุน เข้ามาขอโทษผู้ปกครองนักเรียนแล้ว และทางโรงเรียนได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปแล้ว 1 ชุด หลังจากนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่ฯ จะตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย จากข้อมูลเบื้องต้นยอมรับว่าการกระทำของคุณครูไม่ถูกต้อง ซึ่งทราบว่าเด็กนักเรียนคนดังกล่าวเป็นเด็กพิเศษ ที่ผ่านมาตนก็เคยเน้นย้ำกับโรงเรียนทุกแห่งไปแล้วถึงเรื่องการดูแลเด็กพิเศษ โดยอยากให้ทั้งโรงเรียนและผู้ปกครองร่วมกันดูแลเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ขึ้นในโรงเรียน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark