ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มูลนิธิวอชด็อกฯ ช่วยสุนัขถูกท่อนเหล็กฟาดได้แล้ว จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มูลนิธิวอชด็อก ช่วยเหลือ เจ้าทอง สุนัขที่ถูกชายสติไม่ดีใช้ท่อนเหล็กฟาดอย่างทารุณโหดร้าย ก่อนหันมาหาเรื่องคนถ่ายคลิป ล่าสุด สามารถช่วยชีวิตสุนัขตัวนี้ และหาที่อยู่ใหม่ให้ได้แล้ว ขณะที่พ่อของเจ้าของสุนัขยินยอมมอบสุนัขให้มูลนิธินำไปเลี้ยงดู

ย้อนดูเหตุการณ์นี้ หลังมีชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังใช้แท่งเหล็กทุบทำร้ายสุนัขหลายครั้ง บริเวณริมถนนบุษราคัม ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนที่สุนัขตัวนี้จะดิ้นหลุดจากมือเจ้าของวิ่งหนีตายไป ซึ่งหลังทำร้ายสุนัขเสร็จ ชายคนนี้ก็หันมาพูดจาด่าทอคนที่ถ่ายคลิป พร้อมกับพูดจาหาเรื่อง และบอกว่ารู้สึกดีที่ได้ตีสุนัข

ตรวจสอบทราบว่าชายคนนี้มีปัญหาทางจิต และคืนเกิดเหตุเจ้าของสุนัขทะเลาะกับเพื่อนบ้านคนหนึ่ง ก่อนทุบตีสุนัขประชดเพื่อนบ้าน ที่อ้างว่าสุนัขไปคุ้ยเขี่ยขยะ ที่สำคัญชาวบ้านบอกว่าชายคนนี้บางวันก็จะพาสุนัขไปขี่รถเล่น แต่บางวันก็โมโหร้ายไล่ตีแบบนี้หลายครั้งแล้ว

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ นำคลิปเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อเอาผิดเจ้าของสุนัข ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ และพยายามช่วยเหลือสุนัขออกมาจากเจ้าของที่ใช้ความรุนแรง ล่าสุดวันนี้ เพจวอชด็อก ไทยแลนด์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า สามารถช่วยสุนัขตัวนี้ได้แล้ว และจะส่งตัวไปตรวจโรค ก่อนนำตัวไปไว้ที่มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม โดยได้รับการยินยอมมอบให้แต่โดยดีของพ่อของเจ้าของสุนัข ซึ่งเตรียมการส่งลูกชายเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสวนปรุงเชียงใหม่ แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark