ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คาหนังคาเขา พระแจ้งจับโจรลักเงินบริจาค ผู้ก่อเหตุสารภาพ นำไปซื้อสุราดื่ม จ.สุรินทร์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ลักทรัพย์ว่าบาปแล้ว แต่พฤติกรรมนี้เข้าขั้นบาปหนา พระภิกษุที่จังหวัดสุรินทร์ แจ้งตำรวจจับโจรลักเงินในตู้บริจาค ผู้ก่อเหตุสารภาพนำเงินไปซื้อสุราดื่ม

คดีนี้จับได้แบบคาหนังคาเขา จุดเกิดเหตุอยู่ภายในวัดศาลาลอย พระอารามหลวง อำเภอเมืองสุรินทร์ เวลาประมาณ 07.00 น.วันนี้ (8 มิ.ย.) พระภิกษุรูปหนึ่งโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ว่ามีคนร้ายเข้ามาลักเงินในตู้บริจาค ขอให้เร่งมาจับกุมตัวดำเนินคดี เพราะที่ผ่านมามีคนร้ายขโมยเงินในตู้บริจาควัดแล้วหลายครั้ง

พระภิกษุ เล่าว่า เห็นชายจำนวน 2 คน ท่าทางมีพิรุธ ขี่รถจักรยานยนต์คันหนึ่งเข้ามาในวัด โดยคนหนึ่งนั่งอยู่ที่รถทำหน้าที่คอยดูต้นทางให้ ส่วนอีกคนเดินขึ้นไปบนศาลา แล้วนำไม้ไผ่แหย่ลงไปในช่องรับเงินบริจาค เพื่อดึงธนบัตรในตู้ขึ้นมาทีละใบ ทีละใบ แต่พอพระเดินเข้าไปใกล้ ๆ ชายคนร้ายก็โยนไม้ไผ่ทิ้ง แล้วทำทีแกล้งนอนหลับ
 
ตำรวจสอบสวนชายผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุรา ให้การว่า เขามีอายุ 41 ปี เข้ามาที่วัดแห่งนี้พร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าเพื่อนหายไปไหนแล้ว พร้อมยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุแบบนี้มาแล้ว 2-3 ครั้ง ตำรวจจึงคุมตัวผู้ก่อเหตุไปโรงพัก พร้อมขยายผลจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุมารับโทษตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark