ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บุกจับเฮโรอีน-เคตามีน ล็อตใหญ่ ซุกซ่อนในรูปปั้นปูน เตรียมส่งออกต่างประเทศ

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปราบยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บุกจับเฮโรอีนและเคตามีนล็อตใหญ่ ของขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ เครือข่ายคนจีนไต้หวัน ซุกซ่อนในรูปปั้นปูน วางเรียงรายในลานจอดรถขนส่งไม่มีชื่อ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เตรียมส่งออกต่างประเทศ

พลตำรวจเอก รอย อิงคไพโรจน์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปราบยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยตำรวจปราบปรามยาเสพติดจังหวัดยะลา ร่วมกับสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นยาเสพติดล็อตใหญ่เป็นเฮโรอีนและเคตามีนของขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติเครือข่ายคนจีนไต้หวัน ซุกซ่อนอยู่ในรูปปั้นปูนขนาดใหญ่ ภายในลานจอดรถขนส่งแห่งหนึ่ง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อเตรียมส่งออกต่างประเทศ ภายหลังพบว่า หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวมีแฟนเป็นหญิงคนไทย ได้เดินทางเข้าออกประเทศไทยและไต้หวันบ่อยครั้ง และมีพฤติกรรมต้องสงสัยเชื่อมโยงการเช่าโกดังสินค้าจังหวัดสมุทรสาคร และชลบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบในครั้งนี้ หลังจากมีเบาะแสภายในรูปปั้นปูนมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่

จากการสืบสวน พบว่า มีการส่งรูปปั้นโมไอ นำเข้ามาจากประเทศไต้หวัน เมื่อต้นปีที่แล้ว โดยแจ้งผ่านศุลกากรว่า นำเข้ามาจัดนิทรรศการและแสดงโชว์ แต่เมื่อนำเข้ามาแล้ว มีการนำรูปปั้นนี้มาเก็บไว้ในโกดังสินค้า โดยมีหญิงคนหนึ่งเป็นผู้ติดต่อ และจ่ายเงินค่าเช่าโกดัง และค่าจ้างในการเคลื่อนย้ายรูปปั้นจากท่าเรือแหลมฉบัง มาเก็บไว้ในโกดังสินค้าแห่งนี้ โดยมีการโอนเงินจากผู้ร่วมขบวนการมาให้หญิงรายนี้หลายครั้ง มีเงินหมุนเวียนในบัญชีนับสิบล้านบาท

กระทั่งต่อมาในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ตำรวจได้สืบทราบว่า จะมีการขนย้ายรูปปั้นทั้งหมดกลับไปยังประเทศไต้หวัน โดยมีหญิงคนเดียวกันนี้เป็นผู้ติดต่อว่าจ้าง บริษัทโลจิสติกส์ขนย้ายรูปปั้น หลังจากนำมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจะเห็นได้ว่าชาวจีนไต้หวันกลุ่มนี้มีพฤติกรรมในการนำเอารูปปั้นเข้ามาในประเทศไทย โดยอ้างว่า จะนำมาใช้จัดนิทรรศการหรือแสดงโชว์ จากนั้น จะซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในรูปปั้นดังกล่าว แล้วเตรียมนำส่งออกนอกประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark