ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ระทึก! ล่าแก๊งโจรกรรมรถข้ามชาติ จ.สระแก้ว [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่สนธิกำลังไล่ล่าแก๊งโจรกรรมรถข้ามชาติ ริมชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ฝั่งจังหวัดสระแก้ว เตรียมส่งไปขายที่ประเทศกัมพูชา แม้คนร้ายจะซิ่งรถจักรยานยนต์หลบหนี และเปิดฉากยิงต่อสู้ แต่สุดท้ายหนีไม่รอด จนมุมถูกจับ เตรียมขยายผลถึงกลุ่มขบวนการที่เหลือ ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

เหตุระทึกนี้ เป็นวินาทีที่กำลังพลจากกรมทหารพรานที่ 12 หน่วยเฉพาะกิจที่ 111 กองกำลังบูรพา และตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ขับรถไล่ล่าชาย 2 คน ซึ่งเป็นคนร้ายแก๊งโจรกรรมรถข้ามชาติ ที่ซิ่งรถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าป่าแบบไม่คิดชีวิต คนร้ายเปิดฉากยิงต่อสู้เปิดทางหลบหนี แต่พลาดท่ารถเสียหลักล้ม แม้คนร้ายจะวิ่งหนี แต่เจ้าหน้าที่วิ่งไล่ตาม สุดท้ายจนมุมถูกรวบได้ทันควัน เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนตรวจตราพื้นที่ หมู่ 10 ตำบลทัพเสด็จ อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ชายต้องสงสัยมีตำหนิรูปพรรณ และรถยนต์ใกล้เคียงกับที่ถูกโจรกรรมมา จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่คนร้ายไหวตัวหลบหนี จนนำมาสู่การไล่ล่าดังกล่าว

ผู้ต้องหาคือ นายพิเชษฐ์ชัย บุตรงาม หรือ เก๋ และนายวธรรญ สายศิลป์ หรือ เป้ ชาวจังหวัดสระแก้ว ถูกนำตัวไปค้นหาของกลาง ยึดอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอก เครื่องกระสุน 5 นัด, รถยนต์กระบะ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน และเหล็ก 6 เหลี่ยมที่ใช้ในการงัดรถ เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ

นอกจากนี้ ยังมีการบุกจับกุมแก๊งโจรกรรมรถข้ามชายแดน หลังได้รับการประสานจากชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ว่ามีรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม มุ่งหน้าสู่ชายแดนจังหวัดสระแก้ว ประกอบกับมีสายข่าวรายงานว่า พบรถต้องสงสัยถูกนำมาซุกซ่อนไว้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จึงกำลังเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหา 3 คน คือนายจักรพันธ์ มุฐิจันทร์, นางสุกันยา ปาละธรรม และนางวิภารัตน์ หอมมิ่ง รวมถึงยึดรถจักรยานยนต์ 6 คัน และมีการขยายผลไปจับกุมชาวบ้านในพื้นที่เพิ่มอีก 1 คน คือนายสุพัฒน์ โล่ห์สุวรรณ พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง 1 คัน ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ตรวจสอบประวัติอาชญากร พบว่ากลุ่มคนร้าย เคยต้องโทษคดีลักทรัพย์-โจรกรรมรถ มาแล้วหลายคดี ส่วนพื้นที่ก่อเหตุจะตระเวนโจรกรรมรถในโซนภาคตะวันออก เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลถึงตัวการคนสำคัญ เพื่อเร่งกวาดล้างแก๊งโจรกรรมรถข้ามชาติให้หมดสิ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark