ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝ่ายค้านข้อมูลพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝ่ายค้าน เตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลไว้พร้อมแล้ว ยืนยันจะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ แน่นอน

ฝ่ายค้านข้อมูลพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ฝ่ายค้านมีความพร้อมเต็มที่ในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยได้เตรียมข้อมูลไว้พร้อมแล้ว แต่รายชื่อผู้ที่จะถูกอภิปราย จะมีการหารือกับผู้นำฝ่ายค้านและพรรคร่วมฝ่ายค้านอีกครั้ง 

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ย้ำว่า เมื่อเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้ ก็ต้องเจาะจงตัวบุคคลที่จะถูกอภิปรายให้น้อยที่สุด แต่มีความเข้มข้นในการอภิปราย ซึ่งในยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ แน่นอน

เบื้องต้นคาดว่าผู้ที่ถูกอภิปราย คือ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เช่น การล้มเหลวบริหารงาน ทุจริต หาประโยชน์ เอื้อพวกพ้อง ขัดจริยธรรม ไม่ทำตามนโยบายที่ได้แถลงไว้กับรัฐสภา

สว.เตรียมเปิดอภิปรายรัฐบาล โดยไม่ลงมติ
ด้าน วุฒิสภา เตรียมขอเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 เพื่อให้คณะรัฐมนตรี ได้แถลงข้อเท็จจริง หรือชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งตอนนี้ประเทศกำลังเผชิญปัญหาสำคัญด้านเศรษฐกิจ และด้านสาธารณสุข

มิ่งขวัญ เปิดตัวตั้งพรรค "โอกาสไทย"
ขณะที่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต สส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ เปิดแถลงข่าว สยบข่าวลือ เตรียมย้ายเข้าร่วมสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย ของ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า พร้อมประกาศตั้งพรรค "โอกาสไทย" และเสนอตัวเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี โดยมีจุดยืนอยู่เคียงข้างประชาธิปไตย ยอมรับว่ามีนักการเมืองหลายคนติดต่อพูดคุย เพื่อให้ตนเองเข้าร่วมงานด้วยแต่ได้ปฏิเสธไป ขณะเดียวกัน นายมิ่งขวัญ ยังไม่ได้ยอมรับหรือปฏิเสธว่าในอนาคตจะสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือไม่ ต้องพิจารณาที่นโยบายและแนวทางการทำงาน

ลูกชาย อัศวิน ร่วมฟัง มิ่งขวัญ แถลงเปิดตัวพรรคโอกาสไทย
ในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้มี ร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง บุตรชาย พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. ร่วมฟังการแถลงข่าวด้วย โดยร้อยตำรวจเอกพงศกร บอกว่ามาฟังนโยบายของนายมิ่งขวัญ แต่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะสมัครเข้าร่วมงานกับพรรคโอกาสไทยหรือไม่ และในอนาคตหาก จะต้องร่วมงานกับพรรคการเมืองใด พรรคการเมืองหนึ่ง จะพิจารณาที่นโยบายการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องให้กับประชาชนเป็นหลัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark