ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุทาหรณ์ จีวรพันติดเลื่อยไฟฟ้า ฟันขาพระบาดเจ็บ

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นเรื่องราวอุทาหรณ์ ที่ต้องนำมาเตือนกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภายในวัดแห่งหนึ่ง จังหวัดกระบี่ ขณะที่พระลูกวัด กำลังใช้เลื่อยวงเดือนไฟฟ้า ตัดไม้ทำโต๊ะและเก้าอี้ให้กับญาติโยมนั่งในวัด แต่เกิดพลาดท่า จีวรปลิวเข้าไปพันติดกับใบเลื่อยไฟฟ้า ทำให้ตัวเลื่อยหลุดจากมือ ฟันเข้าที่ต้นขาของพระลูกวัดได้รับบาดเจ็บเลือดไหลอาบ

อาสากู้ภัยกำลังปฐมพยาบาลบาดแผลฉกรรจ์ที่ต้นขาขวาของพระลูกวัดรูปหนึ่งอายุ 33 ปี ภายในวัดควนสบาย ตำบลกระบี่ใหญ่ พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดกระบี่ ภายหลังถูกเลื่อยวงเดือนไฟฟ้าฟันเข้าที่ต้นขา มีบาดแผลฉกรรจ์ 2 แผล ความยาวประมาณ 10 เซนติเมตรมีเลือดไหล ท่ามกลางความตกใจของพระลูกวัดรูปอื่น ๆ ที่พบเห็น ขณะที่ทั้งหมดกำลังเลื่อยไม้กันอยู่ โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เย็บแผลบาดเจ็บดังกล่าวพร้อมฉีดยาฆ่าเชื้ออยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว

จากการตรวจสอบบริเวณจุดที่เกิดเหตุพบ เลื่อยวงเดือนไฟฟ้าวางอยู่บนพื้น โดยที่ตัวฟันเลื่อย ยังมีเศษผ้าจีวรติดอยู่ โดยพระลูกวัดซึ่งอยู่ในเกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันในครั้งนี้ บอกว่า นับเป็นอุทาหรณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พระลูกวัดรูป ต้องระวังตัวมากขึ้นในการทำงาน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น ขณะที่พระลูกวัดที่ได้รับบาดเจ็บรูปนี้ กำลังนั่งตัดไม้อยู่ เพื่อทำโต๊ะและเก้าอี้ให้ญาติโยมได้นั่งพักผ่อนขณะเข้ามาในวัด แต่ปรากฏว่า ขณะที่กำลังเลื่อยตัดไม้อยู่นั้น พบว่า ปลายจีวรได้ปลิวเข้าไปติดในฟันเลื่อยวงเดือนที่ถืออยู่ ทำให้เลื่อยสะบัดหลุดออกจากมือที่จับไว้แล้ววิ่งเข้าหาตัว ฟันเข้าที่ต้น่ขาขวาแบบต่อหน้าต่อตา ท่ามกลางความตกใจของพระลูกวัดจึงได้รีบดึงปลั๊กไฟออก และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่ในเวลาต่อมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark