ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคลิปวินาที ไล่ล่าแก๊งโจรกรรมรถข้ามแดน จ.สระแก้ว

ข่าวอาชญากรรม 9 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ภาพข่าวนี้เป็นคลิปที่ทหารกำลังไล่ล่าแก๊งโจรกรรมรถชายแดน เตรียมส่งขายประเทศกัมพูชา คนร้ายพยายามจะซิ่งรถจักรยานยนต์หลบหนี และเปิดฉากยิงต่อสู้ แต่สุดท้ายหนีไม่รอด จนมุมถูกจับได้ พร้อมของกลางเป็นรถยนต์ รถกระบะ รถจักรยานยนต์ ได้นับสิบคัน

เป็นวินาทีที่กำลังพลจากกรมทหารพรานที่ 12 หน่วยเฉพาะกิจที่ 111 กองกำลังบูรพา และตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ขับรถไล่ล่าแก๊งโจรกรรมรถข้ามชายแดน เป็นชาย 2 คน พยายามจะซิ่งรถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปในป่าแบบไม่คิดชีวิต มีการเปิดฉากยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี ก่อนที่รถเสียหลักล้มลง คนร้ายยังพยายามวิ่งหนีต่อ แต่เจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ตาม แต่จนมุมถูกจับไว้ได้ทั้ง 2 คน

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังออกลาดตระเวน ตรวจพื้นที่หมู่ 10 ตำบลทัพเสด็จ อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว พบชายต้องสงสัยซึ่งมีตำหนิรูปพรรณและรถยนต์ใกล้เคียงกับที่ถูกโจรกรรมมา จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่คนร้ายไหวตัวหลบหนี จนนำมาสู่การไล่ล่าดังกล่าว

ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายพิเชษฐ์ชัย และ นายวธรรญ ทั้งคู่อายุ 31 ปี เป็นชาวจังหวัดสระแก้ว จึงนำตัวไปตรวจยึดของกลาง พบปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอก เครื่องกระสุนอีก 5 นัด, รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน และเหล็ก 6 เหลี่ยม ที่ใช้ในการงัดรถ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง, ร่วมกันพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมแก๊งโจรกรรมรถข้ามชาติ หลังชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ประสานข้อมูลว่ามีรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมุ่งหน้าสู่ชายแดน จังหวัดสระแก้ว ประกอบกับมีสายข่าวรายงานว่า พบรถของกลางถูกนำมาซุกซ่อนไว้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องสงสัย 3 คน คือ นายจักรพันธ์, นางสุกันยา และ นางวิภารัตน์ และรถจักรยานยนต์ 6 คัน นอกจากนี้ ยังมีการขยายผลจับกุมชาวบ้านในพื้นที่เพิ่มอีก 1 คน คือ นายสุพัฒน์ พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง 1 คัน ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ตรวจสอบประวัติอาชญากร พบว่ากลุ่มคนร้ายเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์-โจรกรรมรถ หลายคดี ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 คือ โซนภาคตะวันออก หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะมีการขยายผลถึงตัวการคนสำคัญ เพื่อเร่งกวาดล้างแก๊งโจรกรรมรถข้ามชาติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark