ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : ฮือฮา ลูกแก้วประหลาด จ.กระบี่

ข่าวภูมิภาค 9 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ฮือฮา หนุ่มชาวประมงกระบี่พบลูกแก้วประหลาดในลูกทุเรียน เผยซื้อทุเรียนพื้นบ้านเอามากินกันในครอบครัว ปรากฏว่าเคี้ยวไปโดนของแข็ง จึงรีบคายออกมา เป็นลูกแก้ว ไม่เคยเห็นมาก่อน เชื่อเป็นของมีค่า พร้อมให้มีการพิสูจน์

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ตำบลเขาทอง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ว่ามีชาวประมงพื้นบ้านพบลูกแก้วประหลาดอยู่ในลูกทุเรียน ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน จึงเดินทางไปพิสูจน์ที่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 6 บ้านคลองกรวด ตำบลเขาทอง ไปถึงพบชาวบ้านกำลังนั่งมุงดูวัตถุดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก โดยวัตถุดังกล่าวมีลักษณะเป็นเม็ดกลม ๆ ใส ๆ คล้ายลูกแก้ว ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 เซนติเมตร เมื่อมองลอดผ่านลูกแก้วไปยังเห็นคนที่อยู่ตรงหน้า จะเห็นเป็นลักษณะกลับหัว ยิ่งสร้างความประหลาดใจแก่ชาวบ้าน

บางคนเชื่อว่าเป็นมุกทุเรียน หรือ เม็ดหยดน้ำค้าง ขณะที่บางคนไม่เชื่อจนกว่าจะมีการพิสูจน์

จากการสอบถาม นายสมคิด หรือ กาหรีม ทองดี เจ้าของวัตถุดังกล่าว เล่าว่า เมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา เวลาตอนเย็น ตนกลับมาจากเฝ้ากระชังปลาให้นายจ้าง รู้สึกอยากจะกินลูกทุเรียน จึงได้ไปซื้อทุเรียนพันธุ์พื้นบ้านที่ร้านอาหารของนายจ้างซึ่งอยู่ใกล้กับที่จอดเรือของตน จากนั้นก็นำลูกทุเรียนมาแกะกินที่บ้าน มีแม่เลี้ยงและหลานชายนั่งกินด้วยกัน พอตนกัดคำแรกรู้สึกว่าฟันไปกระทบกับวัตถุบางอย่าง ลักษณะเป็นเม็ดแข็ง ๆ จนทำให้ฟันบิ่น จึงรีบคายออกมาต่อหน้าแม่เลี้ยงที่กำลังนั่งกินด้วยกัน พอคายออกมาปรากฏว่าเป็นลูกแก้วดังกล่าว อยู่ติดกับเม็ดทุเรียนที่ตนกินเข้าไป จึงตรวจสอบเปลือกทุเรียนก็ไม่พบร่องรอยทะลุแต่อย่างใด เปลือกทุเรียนก็สมบูรณ์ดี หากมีการยัดลูกแก้วเข้าไปในเนื้อทุเรียนคงจะมีรอยบ้าง เนื้อทุเรียนอาจจะมีรอยช้ำ แต่ก็ไม่เห็นมี จึงเชื่อว่าวัตถุดังกล่าวออกมาจากทุเรียน และคงจะเป็นของมีค่า และน่าจะมีราคา หลังจากนี้ตนจะเอาไปฝากไว้กับญาติ และพร้อมที่จะให้มีการพิสูจน์ ส่วนเปลือกทุเรียนหลังกินเสร็จก็ได้ทิ้งลงทะเลไปแล้ว เพราะตอนแรกคิดว่าคงไม่มีใครสนใจ

ญาติ ๆ พากันเชื่อว่า น่าจะเป็นของมีค่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark