ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าของร้านอาหารทะเล จ.ระยอง ชี้แจงราคาหอยหวานแพง จานละ 1,530 บาท คิดตามน้ำหนัก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าของร้านอาหารทะเลหาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง ออกโรงชี้แจงแล้ว ไม่ได้โกงราคาหอยหวานจานละ 1,530 บาท สาเหตุที่แพงเพราะคิดตามน้ำหนักตามที่ลูกค้าสั่ง เนื่องจากมีป้ายราคาติดหน้าร้านอย่างชัดเจนว่า ราคากิโลกรัมละ 900 บาท

จากกรณีหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพนักงานโรงงานอุตสาหกรรม อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ได้พาคณะผู้บริหารโรงงานเป็นชาวจีนและคนไทยรวม 6 คน มารับประทานอาหารทะเลที่ร้านอาหารริมชายหาดแม่รำพึง ตำบลตะพง พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดระยอง โดยได้สั่งอาหารทะเลสด มีทั้งกุ้งมังกร ปูม้า ปลากะพง หอยหวาน และอาหารอื่น ๆ รวม 14 อย่าง

จนกระทั่งได้เรียกเก็บเงิน ถึงกับเอะใจว่าราคาหอยหวาน 1 จาน คือ 1,530 บาท แพงกว่ากุ้งมังกร 1 ตัวอีก รวมค่าอาหารและเครื่องดื่มเป็นเงิน 8,400 กว่าบาท โดยซึ่งผู้บริหารโรงงานได้จ่ายเงินและเดินทางกลับตามปกติ ขณะที่เธอเองได้ถ่ายภาพบิลค่าอาหารและอาหารที่รับประทานโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับระบุว่า "ราคาหอยหวานแพงเกินไป" ทำให้เกิดกระแสดรามาในโลกโซเชียล

ล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวช่อง 7HD ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับเจ้าของร้านอาหารทะเลดังกล่าว ภายหลังมีผลกระทบทำให้ร้านเสียชื่อเสียง โดยได้รับการชี้แจงว่า หอยหวานที่ลูกค้าสั่งเป็นหอยหวานตัวใหญ่ ติดป้ายราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 900 บาท ซึ่งวันนั้นชั่งน้ำหนักได้ 1 กิโลกรัม 9 ขีด เมื่อหักตะกร้าออกแล้วก็เหลือ 1 กิโลกรัม 7 ขีด ซึ่งตรงตามบิลที่ส่งให้กับลูกค้า โดยที่ทางร้านไม่ได้โกงหรือคิดราคาผิดแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันมากกว่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark