ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดภาพนาทีระทึก บุกจับพระเสพยาบ้าในวัด จ.ร้อยเอ็ด

ประเด็นเด็ด 7 สี - เปิดภาพนาทีระทึก ฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด บุกจับพระเสพยาบ้าภายในวัด พร้อมขยายผลจับเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน ภายในวันเดียวกัน

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด บุกเข้าจับกุมพระลูกวัด ภายในวัดแห่งหนึ่งพื้นที่ตัวเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ภายหลังรับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านว่า มีพฤติกรรมเสพยาบ้าในวัดเป็นประจำ แถมยังมีพฤติกรรมท้าทายผู้นำชุมชนแบบไม่เกรงกลัวใครในหมู่บ้านจึงแจ้งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกำลังบุกเข้าจับกุมดังกล่าว พร้อมพาตัวไปสึกแต่โดยดี 

ขณะที่พระรูปนี้ ยอมรับว่า เสพยาบ้าจริงและเพิ่งจะเสพเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ ยังมียาบ้าเหลือไว้เสพอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจค้นภายในตัว พบยาบ้า 44 เม็ด อยู่ในกระเป๋าย่ามพระขณะสะพายอยู่กับตัว เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมพาตัวไปตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง จึงนำส่งตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ดำเนินคดีคดีตามกฏหมายในข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภทยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนในครอบครองโดยผิดกฎหมาย" 

กระทั่งต่อมาได้สอบสวนขยายผลจับกุมชายอายุ 63 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่และเป็นคนนำยาบ้ามาส่งในวัด จากการตรวจค้นในตัวพบยาบ้า 50 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกง โดยรับสารภาพว่า นำยาบ้ามาจากหญิงคนหนึ่ง โดยมียาบ้าอยู่ที่บ้านอีก 92 เม็ด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้เข้าจับกุมหญิงอายุ 53 ปีดังกล่าว ภายในบ้านพัก ตำบลรอบเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด พบยาบ้า 1,200 เม็ด ซุกช่อนอยู่ในตู้เก็บรองเท้าและยาบ้า 47 เม็ด ในตู้เสื้อผ้าในห้องนอนของผู้ต้องหา พร้อมตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบเป็นสีม่วง จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark