ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปิดล้อมกลางเมือง รวบแรงงานก่อสร้างชาวกัมพูชา คารถกระบะ จ.ฉะเชิงเทรา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ปิดล้อมกลางเมืองฉะเชิงเทรา รวบแรงงานชาวกัมพูชา ลักลอบทำงานในแคมป์คนงานก่อสร้าง ได้ผู้ต้องหา 7 คน พร้อมคนขับรถกระบะผู้นำพา รับสารภาพได้ค่าจ้าง 2,000 บาท พบประวัติเคยทำผิดลักษณะเดียวกันมาแล้ว และถูกจับดำเนินคดีในช่วงก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่เข็ดหลาบ หวนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก 

แรงงานประเทศเพื่อนบ้านชาวกัมพูชาทั้งหมด 7 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 3 คนและเด็กชายอีก 1 คน ถูกตำรวจจราจร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ พาตัวลงจากรถกระบะ หมวดป้ายทะเบียนจังหวัดสระแก้วที่นั่งมา โดยถูกตำรวจปิดล้อมจับกุมกลางถนน พร้อมคุมตัวนายพลชัย พักตรวัฒนการ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย ขณะที่เจ้าตัวบอกว่า ได้พาแรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมด มาจากอำเภอพนมสารคาม มุ่งหน้าไปส่งที่แคมป์คนงานก่อสร้างย่านวังตะเคียน พื้นที่ตัวเมืองฉะเชิงเทรา ได้ค่าจ้างในการมาส่งครั้งนี้เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท 

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงสายของวันนี้ ขณะที่ ตำรวจตรวจพบรถกระบะต้องสงสัยวิ่งผ่านมา มีผู้โดยสารเป็นชายและหญิงนั่งมาที่ท้ายรถ คาดว่า เป็นแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย ภายหลังพบรถกระบะคันนี้วิ่งมาจากถนนสาย 304 ผ่านแยกกองพลทหารราบที่ 11 ได้เลี้ยวขวาเข้าถนนสุขประยูร โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดปฏิบัติการสกัดกั้นรถดังกล่าว โดยปิดถนนล้อมกรอบรวบคนในรถบริเวณใต้สะพานลอยหน้าทางเข้าวัดดอนทอง พร้อมคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนนดำเนินคดีตามกฏหมาย ขณะที่ นายพลชัย ซึ่งเป็นคนขับ พบว่า เคยถูกจับดำเนินคดีลักลอบขนแรงงานประเทศเพื่อนบ้านเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนั้นได้ขับรถตู้ขนแรงงานมาจากจังหวัดสระแก้ว แล้วถูกตำรวจจับกุมได้ แต่ยังไม่เข็ดหลาบ จนกระทั่งมาก่อเหตุในครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark