ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จนมุม คนร้ายนิสัยอ่อนน้อม ยกมือไหว้ ชิงทองน้ำหนัก 1 บาท จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายเป็นชายวัยกลางคน บุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองแห่งหนึ่งอยู่กลางเมืองสงขลา โดยทำทีมาขอดูสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท โดยก่อนลงมือก่อเหตุได้ยกมือไหว้อ่อนน้อม บอกว่า "ขอนะ" แล้วเดินออกจากร้านไปแบบหน้าตาเฉย

นี่เป็นภาพกล้องวงจรปิดภายในร้านทองแห่งหนึ่ง (ร้านทองทวีทรัพย์) สาขาห้าแยกเกาะยอ ที่ตั้งอยู่ริมถนนกาญจนวนิช อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา บันทึกภาพขณะชายวัยกลางคนคนหนึ่ง (สวมเสื้อแจ็กเกต นุ่งกางเกงยีนสีดำ) สวมหน้ากากอนามัย ทำทีเป็นลูกค้าเข้ามายืนที่หน้าร้าน แล้วเอ่ยปากบอก เจ้าของร้านและพนักงานว่า ขอดูสร้อยคอทองคำน้ำหนักเส้นละ 4 และ 5 บาท แต่พนักงานไหวพริบดี เห็นว่าชายคนนี้มีท่าทางแปลก ๆ จนเริ่มผิดสังเกต จึงบอกให้ถอดหน้ากากอนามัยออกก่อนถึงจะหยิบสร้อยทองมาให้ดู ซึ่งชายคนนี้ก็ทำตามถอดหน้ากากอนามัยออก แต่ด้วยเริ่มไม่มั่นใจมาดีมาร้าย พนักงานจึงไม่ได้หยิบสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 5 บาท แต่เปลี่ยนเป็นหยิบเส้นที่น้ำหนัก 1 บาท 1 เส้น ส่งให้ชายคนดังกล่าวดูแทน โดยทำทีเป็นกำและขยำสร้อยลักษณะคล้ายทดสอบน้ำหนัก ก่อนจะขอดูสร้อยอีกเส้น ตอนนั้นพนักงานจึงขอสร้อยเส้นแรกคืนมาก่อน ซึ่งชายคนนี้ก็ส่งคืนให้พนักงาน พร้อมกับดึงสร้อยอีกเส้นน้ำหนัก 1 บาท ไปกำไว้ในมือ แล้วยกขึ้นทำท่าส่องดูสักครู่ ก่อนจะยกมือไหว้พนักงาน และพูดว่า "ขอนะ" (ขณะก่อเหตุคนร้ายไม่มีอาวุธ หรือไม่มีท่าทีจะทำร้ายพนักงานร้านทอง) แล้วเดินออกจากร้านไปที่จุดจอดรถจักรยานยนต์ (ยี่ห้อฮอนดา รุ่นเวฟ) สีน้ำเงินคาดขาว ขี่หลบหนีไป โดยเหตุการณ์เกิดช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.)

แต่คนร้ายหลบหนีไปได้ไม่กี่ชั่วโมง ปรากฏว่าตอนช่วงบ่ายวันเดียวกัน ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม และชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา ร่วมกันสืบสวนตามแกะรอย กระทั่งได้เบาะแสคนร้ายรายนี้ได้ขี่รถหายไปบริเวณพื้นที่ตำบลเกาะยอ อำเภอเมืองสงขลา และเมื่อสอบถามรูปพรรณสัณฐานจากชาวบ้าน ทำให้ทราบว่า ชายที่ก่อเหตุอายุ 29 ปี โดยขณะตำรวจเข้าควบคุมตัวได้ในที่พัก ชายคนนี้มีลักษณะท่าทางไม่เหมือนบุคคลปกติ พูดจาไปเรื่อยเปี่อย

และเมื่อตรวจสอบพบของกลางสร้อยทองคำ น้ำหนัก 1 บาท 1 เส้น ที่คนร้ายชิงมาได้นั้น ยังสวมอยู่ที่ลำคอของคนร้าย ยังไม่ทันได้นำไปขายกระจายต่อแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ ตำรวจยังสามารถยึดรถจักรยานยนต์ที่ขี่ไปก่อเหตุได้อีก 1 คัน ด้วย
    
เท่าที่ได้สอบปากคำผู้ต้องหา อ้างว่าสิ่งที่กระทำลงไปเพราะทำเพื่อประเทศชาติ ให้โควิด-19 สูญหายไป พอถามไปถามมาก็บอกอีกว่าที่ไปชิงทรัพย์ร้านทอง ต้องการจะเข้าไปขอแลกทอง และยกมือไหว้ขอเรียบร้อยแล้วด้วย จากท่าทางที่ปรากฏทำให้ตำรวจชุดจับกุมถึงกับงง และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ชายคนนี้ทำทีเป็นแกล้งเพี้ยนเพื่อให้พ้นผิด ไม่ถูกจับ หรือสติฟั่นเฟือนจริง ๆ กันแน่ อย่างไรก็ตาม ต้องควบคุมตัวส่งไปให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา สอบสวนต่ออย่างละเอียด พร้อมกับแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ ส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark