ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย แห่เที่ยวไทย พุ่งอันดับ 1

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังประเทศไทยเปิดประเทศแบบเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ครองสถิติสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในขณะนี้

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย เดินทางเข้าประเทศไทยแล้วมากกว่า 100,000 คน และเติบโตอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยวันละ 3,400-3,500 คน กลายเป็นตลาดหลักที่เข้ามาทดแทนกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ยังไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ซึ่งที่ผ่านมา ททท. ได้เห็นความสำคัญของตลาดอินเดีย กระตุ้นกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เช่น การจัดงาน Thailand Travel Mart Plus 2022 ที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2565 พบว่ามีผู้ซื้อจากอินเดีย เดินทางเข้าร่วมเจรจาธุรกิจมากที่สุด แสดงถึงศักยภาพและความต้องการเดินทางท่องเที่ยวไทยของตลาดอินเดีย

รองผู้ว่าการ ททท.ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดเสรีการบินระหว่างไทยกับอินเดีย หรือ ข้อตกลง Air Travel Bubble  เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวอินเดียหลั่งไหลเข้าไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันจำนวนที่นั่งและไฟล์ทบินจากอินเดียกลับมาให้บริการ คิดเป็นร้อยละ 50 ของช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 และยังคาดการณ์ว่าภายในปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้าไทย ประมาณ 600,000 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark