ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ประชาชนแห่ลงทะเบียนปลูกกัญชา ผ่านแอปพลิเคชัน จนระบบล่ม จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกพื้นที่ที่ประชาชนให้ความสนใจปลูกกัญชากันเป็นจำนวนมาก ก็คือที่ จังหวัดขอนแก่น ปรากฏว่าเมื่อวานมีประชาชนแห่ลงทะเบียนวันแรก ผ่านแอปพลิเคชัน และเว็บไซต์ "ปลูกกัญ" ที่ล่ม แต่ยืนยันว่าไม่หมดหวัง เดี๋ยววันนี้ (10 มิ.ย.) จะลงทะเบียนใหม่อีกรอบ ต้องการปลูกไว้ใช้รักษาโรค

ทันทีที่ปลดล็อกกัญชา กัญชง พ้นจากยาเสพติด พร้อมชูเป็นพืชสมุนไพรเพื่อดูแลสุขภาพ และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ก็ทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) มีประชาชนจำนวนมาก อย่างชาวบ้านที่อาศัยอยู่แถวชุมชนสามเหลี่ยม 3 อำเภอเมืองขอนแก่น นั่งใจจดใจจ่อรอลงทะเบียนกันตั้งแต่เช้า จนถึงบ่าย ๆ ก็ยังลงทะเบียนไม่สำเร็จสักที กระทั่งกดเข้าไปดูในเว็บไซต์ https://plookganja.fda.moph.go.th/ อีกรอบ ถึงได้เห็นข้อความ ประกาศ เนื่องจากมีผู้ใช้งานเว็บไซต์ ปลูกกัญ เป็นจำนวนมากจนระบบล่ม นั่นเอง 

นายธาริน พรมจริญ อายุ 49 ปี เผยว่า ตนเอง และครอบครัวต้องการขออนุญาตปลูกกัญชา เนื่องจากต้องการปลูกไว้ใช้ในครัวเรือน อย่างนำไปเป็นส่วนผสมปรุงอาหารจำพวก ต้มยำไก่ อีกทั้งต้องการปลูกไว้ใช้เพื่อใช้รักษาโรคบางโรคตามแพทย์แนะนำด้วย โดยเบื้องต้น ต้องการจะทดลองปลูกแค่ 1 ต้น ดูก่อน

เมื่อวานพอถึงเวลาเปิดให้ลงทะเบียนขออนุญาตปลูกต้นกัญชาได้วันแรกผ่านเว็บไซต์ https://plookganja.fda.moph.go.th/ และแอปพลิเคชัน "ปลูกกัญ" ตนเองจึงรีบกดเข้าไปลงทะเบียน แต่ผลปรากฏว่าพยายามลงเท่าไรก็ไม่สำเร็จสักที แต่เข้าใจว่าเป็นวันแรกคนต้องเยอะ ซึ่งในวันนี้ (10 มิ.ย.) ตั้งใจไว้ว่าจะพยายามลงทะเบียนอีกครั้ง ทำไปจนกว่าจะสำเร็จให้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark