ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนเมาจ่อยิงเจ้าของร้านขายของชำ อ้างอยากติดคุก จ.กำแพงเพชร

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 58 ปี ควงปืนจ่อยิงเจ้าของร้านขายของชำ อ้างทำไปเพราะอยากติดคุก พี่สาวเผยน้องชายเคยก่อเหตุยิงคนในหมู่บ้านเสียชีวิตมาแล้ว

เมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) เวลาประมาณ 09.40 น. ตำรวจ สภ.คลองขลุง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีชายคนหนึ่ง กำลังใช้อาวุธปืนจ่อยิงเจ้าของร้านขายของชำ ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ พบชายอายุ 58 ปี เป็นชาวตำบลโค้งไผ่ อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร ถูกชาวบ้านจับกุมตัวไว้

ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุจอดรถจักรยานยนต์หน้าร้านวุฒิชัยเภสัช ด้วยอาการมึนเมา ทำทีเดินเข้าไปของซื้อบุหรี่ร้านขายของชำใกล้ ๆ เมื่อเจ้าของร้านเตรียมจะหยิบบุหรี่ให้ แต่ยังไม่ทันหยิบ ชายคนนี้ก็ชักปืนออกจากเอว จ่อยิงไปที่เจ้าของร้าน แต่เจ้าของร้านหันมาเห็นพอดี จึงใช้มือปัดอาวุธปืนและเข้ายื้อแย้งกันเป็นเหตุให้ปืนลั่น 1 นัด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นตำรวจได้ทำการยึดอาวุธปืน เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก เพื่อตรวจสอบและนำตัวชายผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก โดยผู้ก่อเหตุบอกว่า ตัวเขาเองไม่ได้มีเจตนาเอาชีวิตหรือทรัพย์สิน แต่ทำไปเพราะประชดชีวิต อยากติดคุก จึงก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่า, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะ

ชายอายุ 47 ปี (เสื้อเขียว) พี่ชายเจ้าของร้านขายของชำ ที่เข้าไปจับตัวชายผู้ก่อเหตุไว้ เล่าว่า ขณะที่ตนเองไปช่วยน้องชายที่ถูกผู้ก่อเหตุจ่อปืนยิง ผู้ก่อเหตุก็มีอาการขัดขืนและอยู่ในสภาพมึนเมา โดยผู้ก่อเหตุพูดแค่ว่า "อยากติดคุก เพราะมีคนหุงข้าวให้กิน"

ด้านพี่สาวผู้ก่อเหตุ อายุ 61 ปี เล่าว่า ภรรยาของน้องชายเสียชีวิตลงเมื่อ 2 ปีก่อน หลังจากนั้นน้องชายก็เริ่มป่วย และอยู่คนเดียวเรื่อยมา โดยมีพฤติกรรมชอบดื่มเหล้า หลังทราบข่าวตนเองก็ตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าน้องชายจะกลับมาก่อเหตุเช่นนี้ เพราะที่ผ่านมาน้องชายก็เคยโดนคดีเพราะยิงคนในหมู่บ้านเสียชีวิต ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าน้องชายเครียดเรื่องอะไรถึงก่อเหตุลักษณะนี้

ส่วนคดีตนเองก็ขอปล่อยให้ทางตำรวจดำเนินการตามกฏหมาย เพราะไม่มีเงินไปประกันตัวช่วยเหลือคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark