ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนร้ายบุกยิงประธานกองทุนหมู่บ้าน พร้อมคณะกรรมการกองทุน เสียชีวิต 3 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อช่วงสายวันนี้ (10 มิ.ย.) มีเหตุอุกอาจเกิดขึ้นที่สถานที่ทำการกองทุนหมู่บ้านทุ่งน้ำใส จังหวัดแพร่ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำงานกันอยู่ จู่ ๆ ลูกหนี้ของกองทุนคนหนึ่งก็บุกเข้าไปใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 3 คน ก่อนที่คนร้ายจะเข้ามอบตัวกับตำรวจ 

เหตุเกิดภายในศาลาอเนกประสงค์บ้านทุ่งน้ำใส หมู่ที่ 7 ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ซึ่งใช้เป็นสถานที่ทำการของกองทุนหมู่บ้าน ในที่เกิดเหตุ พบร่างของ นายเสธนี เสนะสุทธิพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7, นางแสงทอง บุญสุวรรณ และ นายชะลอ พุทธวงศ์ ซึ่งเป็นกรรมการกองทุนหมู่บ้าน ทั้งหมดถูกยิงด้วยอาวุธปืน เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายพิทักษ์ชัย หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ แพทย์ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบ และเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนพยาน ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเสธนี ซึ่งเป็นประธานกองทุนฯ และคณะกรรมการคนอื่นก็นั่งทำงาน คอยเก็บเงินจากลูกหนี้ที่นำเงินมาชำระหนี้กันตามปกติ และพบว่านายพิทักษ์ชัย ซึ่งเป็นลูกหนี้กองทุนฯ ได้เดินเข้ามาแล้วกลับออกไป ก่อนจะย้อนกลับมาเดินไปที่โต๊ะที่นายเสธนีนั่งอยู่ พูดขึ้นว่าคนไม่เกี่ยวข้องอยู่เฉย ๆ ก่อนจะชักปืนขึ้นมายิงนายเสธนี และผู้เสียชีวิตอีก 2 คน ทันที

สำหรับนายพิทักษ์ชัย หลังจากหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุก็ได้เข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองแพร่ พร้อมอาวุธปืนขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ ชาวบ้านทุ่งน้ำใสให้ข้อมูลว่า นายพิทักษ์ชัยกับนายเสธนี เคยมีเรื่องราวฟ้องร้องดำเนินคดีกัน แต่ไม่ชัดเจนว่าเป็นเรื่องอะไร แต่คดีดังกล่าวอัยการสั่งไม่ฟ้อง และทั้งคู่ก็ยังคงทะเลาะกันเรื่อยมา อย่างไรก็ตาม สาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ิ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ต้องหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark