ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อดีตนายก อบต.เกาะไร่ ยิงเพื่อนรัก หลังเดินมาทักทาย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อดีตนายก อบต. ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อเหตุยิงเพื่อนรักอายุ 76 ปี บาดเจ็บสาหัส โดยไม่ทราบสาเหตุ เพียงแค่เพื่อนเดินเข้ามาทักทาย ผู้ก่อเหตุก็เดินตามไปยิงที่รถ โดยผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บเช่นกัน คาดกระสุนปืนลั่นใส่ในช่วงชุลมุนขณะพลเมืองดีเข้าช่วยแย่งปืน

เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณหน้าสุสานบ้านเกาะไร่ หมู่ 5 ตำบลเกาะไร่ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา พันตำรวจเอก ชาตรี สุขศิริ รองผู้บังคับการตำรวจจภูธร จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมตำรวจ สภ.แสนภูดาษ ชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าผู้บาดเจ็บคือ นายสมหวัง ยิ้มวิลัย อายุ 76 ปี ถูกยิงที่หน้าอกซ้าย 1 นัด และสะบักหลังขวา 1 นัด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธโสธรแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสมเดช หร่ายมะณี อายุ 70 ปี อดีตนายก อบต.เกาะไร่ มีบาดแผลถูกยิงถากศีรษะด้านขวาได้รับบาดเจ็บ มีญาติพาส่งโรงพยาบาลแล้วเช่นกัน

นางวนิดา วงศ์สวัสดิ์ อายุ 56 ปี ภรรยาของนายสมหวัง ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าตนเห็นนายสมเดช ผู้ก่อเหตุ ได้จอดรถกระบะอยู่ใกล้กับรถกระบะของสามี ซึ่งกำลังจะขับรถไปรับคนป่วยที่โรงพยาบาลบ้านโพธิ์ ตนเห็นว่านายสมเดชจอดรถแล้วนั่งอยู่ในรถนานแล้ว จึงบอกสามีให้เดินไปทักทายเพราะเป็นเพื่อนรักกันมานาน ซึ่งสามีก็เดินไปทักทายที่รถของนายสมเดช จากนั้นก็ได้เดินกลับมาที่รถของตัวเอง แต่ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด จู่ ๆ นายสมเดชก็เดินตามหลังมาติด ๆ ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด และพบว่าสามีถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จังหวะนั้นชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยแย่งปืนจากผู้ก่อเหตุ ทำให้ผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บเช่นกัน คาดว่าอาจเกิดปืนลั่นในช่วงชุลมุนก็เป็นได้

ขณะที่ตำรวจบอกว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการก่อเหตุ ซึ่งจะทำการสอบสวนต่อไป หลังจากที่ผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark