ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบแล้ว 1 คน ผู้ร่วมชิงทรัพย์พ่อค้าลอตเตอรี่ จ.เพชรบูรณ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้าคดีชายอายุ 72 ปี พ่อค้าเร่ขายลอตเตอรี่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกคนร้าย 2 คน ทำทีเข้าทวงหนี้ จากนั้นทำร้ายต่อยและเตะ เพื่อชิงแผงลอตเตอรี่พร้อมเงินสด รวมมูลไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท ตำรวจตามจับ 1 ในผู้ก่อเหตุได้แล้ว เบื้องต้นปฏิเสธร่วมรับส่วนแบ่งด้วย 

นี่คือภาพหลักฐานขณะคนร้ายสวมเสื้อสีขาว เข้าทำร้าย นายมานพ พันนาม อายุ 72 ปี ขณะขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนขายลอตเตอรี่ บริเวณบ้านเขาสูง ตำบลยางสาว อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนที่ชายสวมเสื้อสีขาวจะส่งแผงลอตเตอรี่ และเงินสดที่ชิงไปให้กับชายอีกคนที่มาด้วย ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดช่วง 15.30 น. วันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา และผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี ระบุว่า คนร้ายทำทีเข้ามาทวงเงิน ทั้ง ๆ ที่เขาไม่เคยติดหนี้ หรือ กู้ยืนเงินใคร โดยมีลอตเตอรี่ถูกขโมยไปจำนวน 500 ฉบับ และเงินสดอีก 7,000 บาท   

ตำรวจแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อมจนทราบตัวผู้ต้องสงสัยว่าเคยต้องโทษคดีชิงทรัพย์มาก่อน กระทั่งกลางดึกที่ผ่านมา ได้เข้าควบคุมตัว นายจรูญ ดอกไม้ อายุ 53 ปี ได้ที่บ้านพักอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์

นายจรูญ ยอมรับว่า วันเกิดเหตุอยู่กับนายไพศาล ชายที่สวมเสื้อสีขาว และเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ หลังก่อเหตุ นายไพศาล ได้พาเขาไปแวะที่บ้านหลังหนึ่ง พร้อมพูดชักชวนให้หลบหนีไปด้วยกัน แต่เนื่องจาก นายจรูญ ปฏิเสธ เพราะเป็นห่วงแม่ที่แก่ชรา นายไพศาล จึงพากลับมาส่งบ้าน ก่อนจะหลบหนีไป พร้อมกับทรัพย์สินทั้งหมด

ตำรวจขยายผลสืบประวัติ นายไพศาล ผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนี ทราบว่า เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำในคดีชิงทรัพย์ และทำร้ายเจ้าทรัพย์จนถึงแก่ความตาย 

ทั้งนี้จากการแกะรอยติดตาม ตำรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้เป็นยานพาหนะกลับคืนมาได้แล้ว ส่วนตัวนายไพศาล เชื่อว่าจะจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ไม่ยาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark