ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคลิปเสียง ชายบุกยิงอดีตภรรยากลาง รพ. พ่อฝ่ายหญิงเผย เคยถูกข่มขู่ฆ่ายกครัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้าคดีทหารยศจ่าสิบเอก บุกโรงพยาบาลขอนแก่น ใช้ปืนยิงอดีตภรรยาซึ่งเป็นพยาบาลจนเสียชีวิต ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตตาม พ่อของฝ่ายหญิงระบุ เคยถูกอดีตลูกเขยขู่ฆ่ายกครัว โดยมีคลิปเสียงสนทนาเป็นหลักฐานยืนยัน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิจารณาแก้ไข หรือหาทางออกของปัญหาการใช้ความรุนแรงในครอบครัว

ศพของหญิงอายุ 34 ปี พยาบาลโรงพยาบาลขอนแก่น ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีจันทร์ จังหวัดขอนแก่น หลังเธอถูกกระหน่ำยิงเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ในห้องผู้ป่วยพิเศษ โรงพยาบาลขอนแก่น ช่วงเที่ยงคืนวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยมือปืน คือ ทหารยศจ่าสิบเอก อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นอดีตสามี และได้ใช้ปืนกระบอกเดียวกันจ่อยิงศีรษะตัวเองหนีความผิด โดยเครือญาติและบุคคลใกล้ชิดต่างมาร่วมไว้อาลัยด้วยความเศร้าใจ

ชายอายุ 63 ปี พ่อของหญิงอายุ 34 ปี เล่าว่า หลังทั้งคู่หย่าร้างกัน ฝ่ายอดีตลูกเขยก็มาราวีบุกรุกบ้านพักที่จังหวัดขอนแก่น รวมถึงโทรศัพท์มาก่อกวนหลายครั้ง และยังยิงปืนข่มขู่ด้วย ครั้งหนึ่งถึงขั้นมีปากเสียงทะเลาะกับผู้เป็นพ่อตาอย่างรุนแรง พร้อมพูดด้วยว่าจะฆ่าให้ตายยกครัว เพราะเขาเป็นทหาร ไม่เคยกลัวตายอยู่แล้ว

ถือเป็นการโต้เถียงที่รุนแรง ครอบครัวของฝ่ายหญิงจึงตัดสินใจพาลูกสาวและหลาน ๆ ไปอาศัยอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี แต่ก็ถูกอดีตลูกเขยแอบติด GPS ไว้ในรถ ทำให้ทราบถึงพิกัดและตามมาคุกคาม

ลูกสาวจึงยื่นเรื่องของความคุ้มครองความปลอดภัยจากสำนักงานอัยการ รวมถึงร้องเรียกกับต้นสังกัดของอดีตสามีแล้ว แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับการคุ้มครอง หรือดำเนินการอย่างใด กระทั่งมาเกิดเหตุสลดใจขึ้น

วอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใส่ใจ และร่วมกันแก้ไขปัญหาการใช้ความรุนแรงในครอบครัวที่ทวีคูณขึ้นทุกวัน เพราะไม่อยากเห็นครอบครัวอื่นต้องมาสูญเสียผู้เป็นที่รักไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark