ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องทุกข์ ถูกหลอกซื้อทุเรียนอ่อน สูญเงินกว่า 40,000 บาท จ.ตราด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พ่อค้าหนุ่มร้องสื่อฯ ถูกผู้ค้าที่จังหวัดตราด หลอกขายทุเรียนไม่ได้คุณภาพแล้วไม่ยอมรับผิดชอบ ทำให้ตนสูญเงินกว่า 40,000 บาท และกระทบความเชื่อมั่นจากลูกค้า ครั้นบ่ายหน้าหวังไปพึ่งตำรวจ แต่ตำรวจก็ไม่รับแจ้งความ

นายวัชระ ฮอการกูล อายุ 35 ปี นำหลักฐานการถูกหลอกขายทุเรียนอ่อนมาให้ทีมข่าวดู พร้อมเล่าว่า เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนได้ไปซื้อทุเรียนพันธุ์หมอนทอง จำนวน 600 กิโลกรัม จากแม่ค้ารายหนึ่งที่ตำบลทุ่งนนทรี อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด จากนั้นได้นำไปขายต่อให้กับลูกค้าทั้งแบบขายตรงและผ่านออนไลน์ โดยน้องของตนก็ได้ซื้อทุเรียนนำไปขายที่จังหวัดสุพรรณบุรีด้วย

หลังผ่านไป 1 สัปดาห์ ลูกค้าโทรฯ มาบอกว่าทุเรียนที่ซื้อไปไม่แก่ ไม่สุก แกะออกดูแล้วพบว่าเนื้อทุเรียนทั้งแข็งและชุ่มน้ำ รับประทานไม่ได้ โดยถ่ายภาพส่งมาให้ดูทางไลน์ด้วย ขณะที่น้องของตนก็โทรฯ มาบอกว่า ลูกค้าที่สุพรรณบุรีก็แจ้งว่าทุเรียนที่ซื้อไปมีลักษณะเดียวกัน

อุตส่าห์ขับรถจากจังหวัดสุพรรณบุรี นำทุเรียนมาคืนแต่แม่ค้าคนดังกล่าวกลับหาข้ออ้างไม่ยอมรับผิดชอบ ซึ่ง นายวัชระ บอกว่า ดูจากสภาพแล้วตนคาดว่าน่าจะเกิดจากทุเรียนโดนฝนทำให้ชุ่มน้ำ ด้วยความอยากรู้จึงลองซื้อทุเรียนจากแม่ค้าคนเดิมไปอีก 100 กิโลกรัม คราวนี้ปรากฏว่าเป็นทุเรียนอ่อนหมดทุกลูก ซึ่งแม่ค้าคนดังกล่าวก็ปฏิเสธการชดใช้อีกเหมือนเดิม หนักเข้าถึงขั้นไม่ยอมรับโทรศัพท์ ทั้งที่ตอนไปซื้อบอกว่ารับประกันทุเรียนทุกลูก ไม่สุก ไม่แก่ ยินดีชดใช้ สุดท้ายกลายเป็นตนต้องรับผิดชอบคืนเงินให้ลูกค้าทุกรายเอง รวมเป็นเงินกว่า 40,000 บาท โดยทุเรียนที่ซื้อไปไม่ได้คุณภาพถึง 400 กิโลกรัม

หลังจากนั้นตนได้ไปแจ้งความที่ สภ.เขาสมิง แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ เพียงแค่ลงบันทึกประจำวันให้ โดยบอกว่าเป็นคดีแพ่งต้องไปไกล่เกลี่ยกันเอง แต่ได้ช่วยโทรฯ หาคู่กรณีเรียกให้มาพูดคุยเจรจาแต่อีกฝ่ายอ้างสั้น ๆ ว่า มาไม่ได้ เพราะไม่มีรถ

วันนี้ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อกับแม่ค้ารายดังกล่าว แต่เจ้าตัวก็ไม่รับโทรศัพท์เช่นกัน ซึ่ง นายวัชระ บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ตนเสียทั้งเงิน และเสียความรู้สึก ที่สำคัญคือเสียความเชื่อมั่นจากลูกค้าในการทำธุรกิจค้าขายทุเรียนด้วย อีกทั้งยังสวนทางกับนโยบายของจังหวัดตราด ที่รณรงค์ให้เกษตรกรตัด และขายทุเรียนคุณภาพ คุณธรรม คือจริงใจต่อลูกค้า จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งปราบปรามการขายทุเรียนอ่อนให้หมดไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในการซื้อทุเรียนจากจังหวัดตราดด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark