ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักเรียน ปวช.ขี่รถ จยย.ผ่านสี่แยก พุ่งชนรถกระบะเสียชีวิต จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นักเรียน ปวช. ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านสี่แยก พุ่งชนรถกระบะที่ขับผ่านสี่แยกเช่นกัน กล้องวงจรปิดจับภาพขณะชน ที่ค่อนข้างจะรุนแรง นักเรียนที่ขี่รถจักรยานยนต์ เสียชีวิตทันที

สี่แยกดังกล่าวอยู่บนถนนเวียงพิงค์ ตัดกับถนนศรีปิงเมือง ซอย 4 ตำบลหายยา อำเภเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ ตั้งแต่ช่วงที่มีรถหลายคัน ซึ่งแล่นมาถึง 4 แยก ซึ่งทุกคันก็มีทั้งหยุด ชะลอรถ และค่อย ๆ ขับผ่านสี่แยกไป

แต่ในจังหวะที่มีรถกระบะติดคอกคันสีขาว ที่แล่นอยู่ด้านหลังรถเก๋ง กำลังจะขับผ่านสี่แยก จากภาพจะสังเกตุเห็นว่า ก่อนจะแล่นออกไป รถกระบะก็ได้หยุดรออยู่ชั่วขณะหนึ่ง จากนั้นก็ขับรถออกไป แต่พอถึงกลางสี่แยก ก็มีรถจักรยานยนต์พุ่งชนเข้าอย่างแรง ทั้งผู้ขับขี่ และผู้ที่ซ้อนท้าย กระเด็นตัวลอยตกจากรถ นอนแน่นิ่งกลางถนนทั้งคู่ พลเมืองดีที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวรีบเข้าไปดู และแจ้งเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือ พบว่าผู้ขับขี่เป็นหญิงสาว อายุ 16 ปี และเป็นนักเรียนชั้น ปวช.ปี 1 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนหญิงสาวที่นั่งซ้อนท้ายมา อายุ 15 ปี เป็นน้องสาวของผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ หลังเกิดเหตุตำรวจได้ควบคุมตัว นายวิชัย คำวงค์ษา อายุ 36 ปี คนขับรถกระบะไปสอบสวน และล่าสุดวันนี้ก็ได้นัดคู่กรณี และตัวแทนบริษัทประกันภัย ไปดูกล้องวงจรปิดอีกครั้ง พบว่าสี่แยกดังกล่าวมีสัญญานไฟกระพริบ ถนนที่รถกระบะแล่นมาเป็นทางโท ซึ่งต้องหยุดให้รถที่แล่นมาทางเอก ผ่านไปก่อน จึงแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับนายวิชัย ข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต และทรัพย์สินเสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark