ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กนกวรรณ วิลาวัลย์ เข้าพบอัยการแล้ว

ข่าวภาคค่ำ - นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ เข้าพบอัยการ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาออกโฉนดที่ดินบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แล้ว

กนกวรรณ วิลาวัลย์ เข้าพบอัยการแล้ว
นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จากพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปราบการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดกรณีออกโฉนดที่ดิน 3 แปลง ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเขตป่าถาวร จังหวัดปราจีนบุรี ได้เข้าพบพนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 และถูกนำตัวไปฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 2 เป็นจำเลยในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการรักษาทรัพย์ใด ใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตอันเป็นการเสียหายเเก่รัฐ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 และประมวลกฎหมายที่ดิน
โดยศาลมีคำสั่งประทับฟ้อง พร้อมนัดสอบคำให้การจำเลยวันที่ 5 สิงหาคมนี้ ทั้งนี้จำเลยยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นที่ดิน มูลค่า 300,000 บาท ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างพิจารณา โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไขในการประกันตัว

สุนทร วิลาวัลย์ เตรียมพบอัยการ วันอังคารหน้า
ส่วนผู้ที่ถูกออกหมายจับก่อนหน้านี้ 4 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ที่ผู้ใกล้ชิดเปิดเผยว่าวันอังคารหน้า นายสุนทร จะเข้ามอบตัวกับอัยการ ส่วนบรรยากาศที่บ้านพักนางกนกวรรณ และบ้านนายสุนทร วิลาวัลย์ ที่จังหวัดระยอง พบว่า บรรยากาศเงียบเหงาประตูรั้วบ้านปิดสนิท 

พรรคภูมิใจไทย ยังไม่พิจารณาปลด กนกวรรณ วิลาวัลย์
สำหรับพรรคภูมิใจไทย ที่นางกนกวรรณ ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค ได้รับการเปิดเผยจากนายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรค ระบุว่า การที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ ไม่ส่งผลกระทบต่อพรรค แม้จะเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง สส.ก็ตาม เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวที่ นางกนกวรรณ ต้องชี้แจง และต่อสู้ในชั้นศาล ขณะนี้ยังไม่ส่งผลถึงการยุติปฎิบัติหน้าที่ ต้องรอศาลพิจารณาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่การเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่าจะพิจารณาและตัดสินใจกรณีนี้อย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark