ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร.อ.ธรรมนัส ไม่ปล่อยผ่านหากรัฐบาล ฉ้อราษฎร์บังหลวง

ข่าวภาคค่ำ - ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า นั่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ตามคาด เล็งอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากพบรัฐบาลมีการฉ้อราษฎร์บังหลวง

ร.อ.ธรรมนัส ไม่ปล่อยผ่านหากรัฐบาล ฉ้อราษฎร์บังหลวง
พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ ตามกรอบข้อบังคับของพรรค หลังมีกรรมการบริหารลาออก 15 คน ไปก่อนหน้านี้

โดยร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการเลขาธิการพรรค ทำหน้าที่ประธานการประชุม และรับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมยืนยัน ไม่รับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี และจะทำหน้าที่ในพรรคเศรษฐกิจไทย ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล จะขอดูสาระสำคัญของผู้ถูกอภิปรายก่อน

พรรคเศรษฐกิจไทย ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม จ.ลำปาง
ขณะที่พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดตัวเป็นครั้งแรกในการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 4 โดยส่ง นายวัฒนา สิทธิวัง อดีต สส.ลำปาง เขต 4 ที่ กกต.ให้ใบเหลืองไป แต่ไม่ได้ถูกตัดสิทธิในการลงสมัคร

เสรีรวมไทย เล็งอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี
ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะเน้นอภิปราย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าจะมีประเด็นใดบ้าง

ทางด้านนายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่กังวลใจในการอภิปรายครั้งนี้ โดยระหว่างทางจะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับหลังมาเปิดงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี นายกรัฐมนตรีได้ถือป้ายที่ได้รับมอบจากกลุ่มสตรี ซึ่งมีข้อความว่า "น้องวีนัส รักลุงตู่ สู้ ๆ ค่ะ" ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark