ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ว่าฯ กทม.ออนไลน์ข้ามทวีป ใช้ Traffy Fondue แก้ปัญหาคนกรุง

ข่าวภาคค่ำ - ผู้ว่าฯ กทม. ประชุม online ข้ามทวีป หารือแนวทางการใช้ Traffy Fondue แก้ไขปัญหาให้คนกรุงเทพฯ ในการเปิดระบบมาได้ 11 วัน มีกว่า 17,811 เรื่องมาร้องเรียน

ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมออนไลน์ผ่านระบบทางไกลมาจากสหรัฐอเมริกา ติดตามความคืบหน้าแนวทางการดำเนินการเรื่องร้องเรียน โดยระบบ Traffy Fondue มีนักวิจัยประจำศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เนคเทค สวทช. และผู้แทนสำนักงานเขต 50 เขต เข้าร่วม

การนำระบบ Traffy Fondue มาใช้ในการรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน นับเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการให้บริการ ด้วยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ มาใช้ จากเดิมที่ประชาชนต้องเดินทางเข้าไปร้องเรียน ร้องทุกข์ และติดตามเรื่อง แต่พอเทคโนโลยีดีขึ้น ได้เปลี่ยนเป็นการร้องเรียนผ่านแอปพลิเคชัน และไลน์ ลดขั้นตอน และระยะเวลา ทำให้การแก้ไขปัญหาทำได้ทันที และเร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาขยะ ทางเท้า หรือ ฟุตปาธไม่เรียบ ไฟส่องสว่าง หรือ ถนนชำรุด การแจ้งปัญหาต้องมีข้อมูลเพียงพอให้หน่วยงานดำเนินการได้ เช่น มีรูปถ่าย และพิกัดบนแผนที่ ขณะเดียวกันหน่วยงานที่รับผิดชอบก็จะให้ข้อมูล อัปเดตการแก้ไข แจ้งกลับได้

ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม - 10 มิถุนายน มีเรื่องร้องเรียนเข้ามา 17,811 เรื่อง เพิ่มขึ้น 13 เท่า จากวันแรก และในวันที่ 8 มิถุนายน รับเรื่องมากที่สุด 2,300 เรื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark