ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุมตัวมือปืนยิง 3 ศพ ฝากขังพร้อมค้านประกัน จ.แพร่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุยิง 3 ศพ กลางศาลาหมู่บ้าน ไปฝากขังพร้อมคัดค้านประกันตัว ขณะที่ผู้ต้องหาขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต สารภาพทำไปเพราะความแค้นสะสม

ตำรวจคุมตัว นายพิทักษ์ชัย รักษ์สุข อายุ 62 ปี มือปืนที่ก่อเหตุยิงผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านตาย รวม 3 ศพ ในศาลาเอนกประสงค์ หมู่ 7 บ้านทุ่งน้ำใส เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 มิถุนายน เพื่อไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดแพร่ หลังผู้ต้องหาไม่ขอทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะกลัวไม่ปลอดภัย  ระหว่างคุมตัวไปขึ้นรถ นายพิทักษ์ชัย ฝากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต อ้างที่ตัดสินใจทำลงไป เพราะความแค้นสะสมมานาน ส่วนที่ไปสำนักงานอัยการ เพราะจะไปมอบตัว เนื่องจากคิดว่าปลอดภัยที่สุด ไม่ได้รู้จักอัยการเป็นการส่วนตัว หรือไปก่อเหตุเพิ่ม

ด้าน ผู้กำกับ สภ.เมืองแพร่ เผยผู้ต้องหาให้การว่าตั้งใจไปยิงทั้งสามคน เพราะมีความกดดัน ที่ทางหมู่บ้านไม่เห็นถึงความสำคัญของเขา และรู้สึกกดดัน เหมือนไม่มีใครยอมรับ โดยคิดว่าผู้ใหญ่บ้านต้องการขับไล่ ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะอ้าง ส่วนอีก 2 คน ผู้ต้องหาอ้างว่ามีเรื่องเยาะเย้ย ถากถางกัน และฟ้องร้องกันคดีหมิ่นประมาท

เบื้องต้นตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และวัตถุระเบิด ซึ่งคดีนี้ไม่ซับซ้อน เพราะผู้ต้องหารับสารภาพ อย่างไรก็ตามตำรวจคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ อีกทั้งมีอัตราโทษสูง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark