ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สส.เต้ ยืนยัน ฟ้องเองแน่ 100% คดีแตงโม นิดา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลังแม่ของแตงโมให้สัมภาษณ์ว่า อาจจะไม่ยื่นฟ้องคดีฆาตกรรมแตงโม แล้ว เพราะไม่มั่นใจสามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้ ล่าสุด สส.เต้ โพสต์คลิปชี้แจง 13 นาที ยืนยันยังเดินหน้าฟ้องต่อแน่นอน 100%

เป็นประเด็นร้อนขึ้นมาอีก หลัง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่ของแตงโม นิดา สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ว่ารู้สึกเครียดกับคดีของลูกสาวที่เห็นว่าพยานหลักฐานที่มี ยังไม่เพียงพอเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ฐานร่วมกันฆาตกรรมแตงโมได้ ทำให้เริ่มลังเลใจ เกรงว่าหากฟ้องร้องในข้อหานี้แล้วเกิดแพ้คดี จะทำให้ถูกดำเนินคดีเสียเอง จึงขอยึดการฟ้องคนบนเรือตามที่ตำรวจส่งสำนวนให้อัยการพิจารณา

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ สส.เต้ หัวหน้าทีมดูแลคดี ทั้งนักกฎหมาย ทนายความและที่ปรึกษาคุณแม่ โพสต์คลิปยาว 13 นาที ระบุจะประชุมหารือเรื่องพยานหลักฐานในเย็นวันที่ 14 มิถุนายน เพื่อตัดสินใจเลือกร่างคำฟ้อง ว่าควรจะเป็นการยื่นฟ้องในมาตรา 289 ที่เป็นคดีฆาตกรรม หรือ 290 ที่เป็นการทำร้ายร่างกายทำให้เสียชีวิต ยืนยันว่าจะยื่นฟ้องแน่นอน 100% และเมื่อยื่นฟ้องไปแล้วจะมี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ขึ้นเบิกความแทนแม่ของแตงโม ส่วนตนเองและคนอื่น ๆ จะร่วมเป็นพยานในคดีดังกล่าว

ส่วนคดีแพ่ง อาจต้องยื่นฟ้องล่าช้าออกไป เพราะระหว่างรวบรวมเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ใช้ในการงานศพ และหนี้สินต่าง ๆ ของแตงโม มาประกอบการคำนวนเรื่องช่วงอายุของแตงโม หากยังมีชีวิตอยู่ เพื่อหาตัวเลขที่แน่ชัดไปใช้ประกอบการยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท กับผู้ต้องหาทั้งหมด

ขณะที่ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา อดีตทนายความของแม่แตงโม บอกว่าทราบว่าแม่ได้ไปปรึกษาผู้ที่มีความรู้ด้านกฎหมายที่เป็นกลาง จึงมีความเห็นดังกล่าว ซึ่งตอนนี้คุณแม่ยังไม่ได้ติดต่อมา และตนก็จะไม่ไปเสนอตัว แต่หากแม่เห็นว่าสามารถทำประโยชน์ให้ได้ ก็พร้อมกลับมาให้การช่วยเหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark