ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ค้าสลากฯ มือไว ขโมยสลากฯ ร้านอื่นไปขายต่อ จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าของร้านขายสลากฯ ในจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์คลิปเตือนภัยหลังถูกคนร้ายทำทีเป็นลูกค้าเข้าไปขโมยสลากฯ จากร้าน เพื่อนำไปขายต่อ 

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ร้านวิไลพารวย อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกพฤติกรรมหญิงคนหนึ่ง อายุประมาณ 50 ปี สวมหมวกกันน็อกและหน้ากากอนามัย ขี่จักรยานยนต์จอดริมถนน เดินไปที่แผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ฉวยโอกาสเจ้าของร้านเผลอ ใช้กระเป๋าสะพายบังไว้แล้วหยิบสลากฯ ใส่ในกระเป๋ากางเกง ก่อนอ้างกับเจ้าของร้านว่ายังไม่ซื้อ เพราะไม่มีเลขที่ต้องการ แล้วเดินกลับไปขี่จักรยานยนต์ออกไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่ายของวันที่ 9 มิถุนายน 2565 เจ้าของร้านได้นำคลิปนี้โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ ในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตือนภัยและให้ระวังภัยนี้ โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ใกล้วันออกสลากฯ

นางสาวกลิ่นทิพย์ มนุษย์ เจ้าของร้านเล่าว่า เปิดร้านมา 4 ปี ถูกขโมยสลากฯ ครั้งแรก คนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 3 นาที ซึ่งตนมารู้ว่าสลากฯ ถูกขโมย ตอนปิดร้านแล้ว เพราะสลากฯ หายไป 2 ชุดรวม 10 ใบ จึงเปิดกล้องวงจรปิด

ส่วนคนร้ายก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นแม่ค้าเร่ที่เคยมาซื้อสลากฯ ไปขายต่อหลายครั้ง เพราะที่ร้านขายถูกใบละ 80 บาท ไม่คิดเลยว่าจะทำกันแบบนี้ และยังพบว่าเคยก่อเหตุมาหลายที่ อยากฝากถึงผู้ก่อเหตุตอนนี้ยังไม่แจ้งความ จะให้โอกาสกลับตัวกลับใจ หากนำสลากฯมาคืน จะไม่เอาความดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark