ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด น้องชายยิงพี่ชาย อ้างโดนข่มขู่ จ.พะเยา

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลดภายในครอบครัวหนึ่ง เมื่อน้องชายก่อเหตุยิงพี่ชายเสียชีวิต โดยอ้างว่าถูกพี่ชายพูดจาข่มขู่ และทำร้ายมาอย่างต่อเนื่อง จนทนไม่ไหว

เมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.จุน ได้เข้าปิดล้อมสวนลำไย เพื่อจับกุมชายคนหนึ่งอายุ 56 ปี (น้องชาย) ซึ่งก่อเหตุยิงพี่ชายอายุ 60 ปี เสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ภายในบ้านพักหลังหนึ่งในอำเภอจุน จังหวัดพะเยา

ตำรวจได้เฝ้าติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุตั้งแต่คืนวันที่เกิดเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุได้หนีเข้าไปในสวนลำไย แต่พอรุ่งเช้าเมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.) ผู้ก่อเหตุได้เดินทางออกมาจากสวน ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวทันที จากการสอบปากคำ ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า เขาลงมือก่อเหตุยิงพี่ชายจริง แต่ไม่ได้คิดว่าพี่ชายจะเสียชีวิต ซึ่งสาเหตุที่ทำไปนั้นเพราะพี่ชายของเขามักจะมีปากมีเสียงกับเขาอยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งยังถูกทำร้าย ถูกข่มขู่ทำร้ายจิตใจตนมาโดยตลอด จนครั้งนี้ทนไม่ไหว จึงได้คว้าอาวุธปืนมายิงข่มขู่ แต่พบว่ากระสุนไปโดนบริเวณหน้าอก หลังก่อเหตุไปแล้วเขาก็ไม่ได้คิดว่าพี่ชายจะเสียชีวิต จึงได้เดินทางมายังสวนลำไยไม่ได้ดูพี่ชาย

ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนยาวตกอยู่บริเวณหน้าบ้านที่พักอาศัยของทั้งคู่ โดยผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ตายได้มีปากเสียงกันกับน้องชาย ต่อมาน้องชายได้ใช้อาวุธปืนยาวยิงเข้าที่หน้าอกของพี่ชาย จากนั้นก็นำอาวุธปืนดังกล่าวทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้าน

ล่าสุด ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาการกระทำดังกล่าวกับน้องชายแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark