ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกจับนักพนันชนไก่ อ้างซ้อมหารายได้เสริมช่วงโควิด-19 จ.นครพนม

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจบุกเข้าจับกุมแก๊งชาวบ้านที่ลักลอบเล่นพนันชนไก่ พร้อมอ้างว่าขอเดิมพันเงินด้วยนิดหน่อยเพื่อเป็นรายได้เสริมในช่วงที่ทุกคนตกงานในช่วงโควิด-19

นี่เป็นวินาทีที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าบุกจับบ่อนพนันชนไก่ ที่ท้ายหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ตำบลนามะเขือ อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม ก่อนที่นักพนันจะวิ่งหนีไปกันคนละทิศคนละทาง

โดยเหตุการณ์นี้ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนพนันท้ายหมู่บ้านเป็นประจำ โดยไม่สนกฎหมายและสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางตำรวจจึงประสานกำลังร่วมกับทหาร และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ จากการจับกุมสามารถจับนักพนันได้ทั้งหมด 15 คน พร้อมของกลาง เป็นสังเวียนไก่ สุ่มไก่ และโพยพนัน ก่อนคุมตัวส่งตำรวจ สภ.กุตาไก้

ขณะที่จับกุมนั้น หนึ่งในนักพนันได้อ้างว่าไม่ได้มีการลักลอบเปิดบ่อนพนันแต่อย่างใด แต่เป็นการสร้างสังเวียน เพื่อซักซ้อมไก่เพียงเท่านั้น และมีการเดิมพันเล็กน้อย เพื่อเป็นการสร้างรายเสริมได้อีกช่องทางหนึ่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่หลายคนตกงาน

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยตักเตือนไปแล้ว แต่ยังมีการฝ่าฝืน จึงจะต้องดำเนินคดีให้เด็ดขาด และขอฝากเตือนไปยังประชาชนในหมู่บ้านว่า ห้ามมีการลักลอบเล่นพนันทุกชนิด หากพบกระทำผิดจะเข้าจับกุมและส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark