ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดนตรีในสวน สร้างสีสันชุมชนคลองเตย คึกคัก

เช้านี้ที่หมอชิต - กิจกรรม ดนตรีในสวน x คลองเตยดีจัง ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย สร้างความสุข และผ่อนคลายให้ประชาชน ขณะที่ กรุงเทพมหานคร แจ้งปฏิทินงานดนตรีในสวนที่จะมีไปทุกวันอาทิตย์ ตลอดเดือนมิถุนายน ถึง กรกฎาคม

เสียงเพลงสร้างความสุขในยามเย็นวันอาทิตย์ ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย กรุงเทพมหานคร งานดนตรีในสวน x คลองเตยดีจัง ได้รับความสนใจทั้งจากชาวชุมชน เด็ก ๆ และเยาวชน พ่อแม่ผู้ปกครอง รวมไปถึงประชาชนทั่วไป ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม ภายในงานมีกิจกรรมเวิร์กช็อปศิลปะจากคลองเตยดีจัง วาดภาพเหมือนจากทีมช่างศิลป์ลาดกระบัง กิจกรรมกระดาษศิลปะ และกิจกรรมหุ่นมือกระดาษ จากบางกอกนี้ดีจัง และกิจกรรมการเพ้นท์หน้า พร้อมกับการเลี้ยงนม ขนม และไอศกรีมให้แก่เด็ก ๆ

นอกจากนี้มีผู้ใหญ่ใจดีนำเสื้อผ้าชุดนักเรียนและรองเท้านักเรียนมาแจกให้เด็ก ๆ ในชุมชนคลองเตยด้วย เพื่อช่วยให้เด็ก ๆ ได้มีเสื้อผ้า รองเท้า ใส่ไปโรงเรียน

ไฮไลต์มีการแสดงดนตรีจากวง Immanuel String Orchestra จากชุมชนสลัมคลองเตย, วงคลองเตยดีจัง วงดนตรีเยาวชนในชุมชนคลองเตย และวง Kasetsart University Wind Symphony หรือ เคยูวินด์ ควบคุมการบรรเลงโดย อาจารย์สุรพล ธัญญวิบูลย์ อาจารย์ประจำหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดนตรีตะวันตก ภาควิชาดนตรี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

อัปเดตปฏิทินดนตรีในสวนของกรุงเทพมหานคร ที่มุ่งสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นพื้นที่แห่งเทศกาลดนตรีและศิลปะการแสดง กิจกรรมดนตรีในสวนจุดอื่น ๆ ยังคงมีต่อเนื่องตามปฏิทินที่กำหนดไว้

วันอาทิตย์ ที่ 19 มิถุนายนนี้ มี 3 สถานที่ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ที่สวนสันติชัยปราการ และที่ลานนก อุทยานเบญจสิริ กับสวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ

ถัดไปปลายเดือน วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน ที่สวนหลวงพระราม 8 และลานนก อุทยานเบญจสิริ

ต่อกันที่ต้นเดือนกรกฎาคม วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม เวลา 16.00 น. ไปกันที่ ณ สวนรมณีนาถ (เรือนจำเก่า)

ประชาชนเข้าชมฟรี แต่ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย และช่วยกันรักษาความสะอาด

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรม "ดนตรีในสวน" ผ่านเพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร ได้ที่ www.facebook.com/prbangkok และยังมีกิจกรรมดนตรีในสวนของกรมกิจการพลเรือนทหารบก กองทัพบก ด้วย ที่มาร่วมกันสร้างสีสันความบันเทิงและผ่อนคลายให้แก่ประชาชนในกรุงเทพมหานคร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark