ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วัยรุ่นแสบโชว์มีดขู่ขอเงินพระ ก่อนจากยังขอพรพระอีก จ.กำแพงเพชร

เช้านี้ที่หมอชิต - วัยรุ่นในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร โชว์มีดข่มขู่พระธุดงค์ที่ปักกลดจำวัดริมถนน ก่อนจะทำทีขอเงินพระและขอทรัพย์สินอื่น ๆ ไป มิหนำซ้ำก่อนจะจากยังขอให้พระให้ศีลให้พรอีกด้วย ขณะที่พระธุดงค์บอกไม่เอาเรื่องเอาความ ปล่อยให้รับผลกรรมที่กระทำไป

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนว่า พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ สิริมังคโล อายุ 31 ปี พระธุดงค์จากเจ้าสำนักอารามดงสามหมื่น อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ถูกโจรวัยรุ่นจำนวน 3 คน เข้ามาข่มขู่และขโมยเงินของพระธุดงค์ไปเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดย พระธุดงค์ ผู้เสียหาย ได้บอกว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ของคืนที่เกิดเหตุ ระหว่างที่ท่านกำลังปักกลดจำวัดอยู่ในพื้นที่ อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร จู่ ๆ ก็มีวัยรุ่นจำนวน 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้าหาแล้วจอดรถ จากนั้นหนึ่งในวัยรุ่นลงมาไหว้พร้อมโชว์มีดให้ดู ก่อนที่จะขอดูย่ามของพระ ขณะนั้นพระธุดงค์ก็ไม่ได้ขัดขืนอะไร เพราะกังวลว่าจะได้รับอันตราย จึงยื่นยามให้กลุ่มวัยรุ่น จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็ได้รื้อเจอเงินจำนวนหนึ่ง และแผงชาร์จแบตโซล่าเซลล์พร้อมไฟฉาย โดยวัยรุ่นบอกว่า "ขอนะ" แล้วก็หยิบเอาไปเลย แต่ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะกลับไป ได้มีการขอพรจากพระก่อนกลับออกไปอีกด้วย พระธุดงค์ก็ยังให้ศีลให้พร มิหนำซ้ำวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ยังแจ้งพระธุดงค์อีกว่าหากจะออกเดินธุดงค์ไปอีกประมาณ 3 เสาไฟฟ้า ให้ระวังเศษแก้วที่พวกตนทำแก้วแตกไว้ด้วย โดยพระธุดงค์ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าไม่ได้ถือโทษหรือโกรธเคืองกลุ่มผู้ก่อเหตุ เพราะเขามาขอดี ๆ ก็เมตตาให้ไปตามที่ขอ และปล่อยให้รับผลกรรมที่เขาก่อไว้

จากนั้นทางผู้สื่อข่าวได้ นิมนต์พระธุดงค์รูปนี้ไปจำวัดในวัดเชตวนาราม (วัดน้ำดิบ) ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ

สำหรับการเดินธุดงค์ของพระได้ออกเดินทางด้วยเท้าเปล่าเพียงรูปเดียว มาจากจังหวัดลำพูน เพื่อไปยังวัดห้วยด้วน จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อกราบนมัสการหลวงพ่อพัฒน์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark