ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร.ต.ท. ขับรถชนชายไร้บ้าน เสียชีวิต เข้ารับทราบข้อหา ยืนกรานปฏิเสธ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจยศร้อยตำรวจโท ซึ่งขับรถชนชายไร้บ้านเสียชีวิต แล้วให้แฟนสาวมารับสมอ้างเป็นคนขับเพื่อรับผิดแทน ก็ได้ดอดเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่เจ้าตัวยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหา

จากที่มีรถยนต์พุ่งขึ้นทางเท้า บริเวณปากซอยพหลโยธิน 27 และได้ชนและทับร่างของชายไร้บ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวจนเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้ามืดวันศุกร์ที่ผ่านมา (10 มิ.ย.) โดยหลังเกิดเหตุ มีหญิงสาวมาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนเองเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว   แต่ภายหลังพบพยานหลักฐานยืนยันได้ว่า จริง ๆ แล้ว ผู้ขับขี่เป็นชาย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นนายตำรวจยศร้อยตำรวจโท สังกัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยจาก พันตำรวจเอก ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน ว่าเมื่อช่วงเช้าร้อยตำรวจโท คนดังกล่าว ก็ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่เจ้าตัวให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และยังไม่ขอให้การ โดยให้เหตุผลว่ายังบาดเจ็บดั้งจมูกหัก จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และจะนัดหมายเข้าให้ปากคำอีกครั้งหลังจากอาการบาดเจ็บทุเลาแล้ว

ส่วนหญิงสาวที่มาอ้างว่าเป็นผู้ขับรถ ก็ได้นัดหมายให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาให้การเท็จฯ แล้ว โดยจะมีการสอบปากคำอย่างละเอียด ถึงสาเหตุที่ต้องออกมารับผิดแทน และมีการวางแผนหรือสมรู้ร่วมคิดกับผู้ใดหรือไม่ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาแจ้งข้อหากับผู้กระทำผิดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark