ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กนกวรรณ ยังไม่ลาออกจาก รมช.ศึกษาธิการ

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี แสดงความมั่นใจ 3 ป ยังเหนียวแน่นทำงานร่วมกันต่อไป ขณะที่ข่าวการลาออกของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จากพรรคภูมิใจไทย ถูกปฏิเสธจากผู้เกี่ยวข้อง

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยัน ความสัมพันธ์ของตนเองกับพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวมหาดไทย ยังเหมือนเดิม ทั้งวันนี้และวันหน้า โทรศัพท์คุยกันทุกวันและเจอกันบ่อย

ส่วนกรณี นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จากพรรคภูมิใจไทย ยังไม่ได้ลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ออกโฉนดบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี 

ขณะนี้อยู่ในกระบวนการยุติธรรม หากศาลเห็นว่ามีเหตุผลตามความจำเป็น ก็ต้องมีคำสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งพรรคภูมิใจไทย ยังไม่ได้เสนอ หรือ หารือ เรื่องปรับคณะรัฐมนตรี

ภูมิใจไทย ยังไม่ปรับ กนกวรรณ ออกจากตำแหน่ง
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยัน การปรับคณะรัฐมนตรี ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี พรรคถือว่าการกระทำของนางกนกวรรณเป็นเรื่องส่วนตัว และรอการพิจารณาศาลก่อน

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ยังไม่ทราบเรื่อง นางกนกวรรณ ยื่นหนังสือลาออกจากรัฐมนตรี และพรรคยังไม่มีมาตรการใดกับนางกนกวรรณ ต้องรอประชุมพรรคพรุ่งนี้

ฝ่ายค้าน ห่วงต้องรีบอภิปราย ขาดรายละเอียดในเนื้อหา
การประชุมวิปฝ่ายค้าน ยอมรับ ยังมีข้อกังวลกับวันอภิปรายในช่วงเดือนกรกฎาคม เนื่องจากมีจำนวนวันหยุดหลายวัน ฝ่ายรัฐบาลอาจใช้เทคนิค กำหนดให้ติดวันหยุด เพื่อร่นระยะวันอภิปราย ที่อาจส่งผลให้เนื้อหาของการอภิปรายไม่ครบถ้วน โดยฝ่ายค้านจะยื่นญัตติในวันที่ 15 มิถุนายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark