ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งไล่ล่ามือฆ่ายกครัวหนีข้ามชาติ จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ไปติดตามการไล่ล่าคนร้าย ที่ก่อเหตุสังหารโหดสามีภรรยาคนไทย ที่ไต้หวัน ก่อนจะหลบหนีกลับมาประเทศไทย ล่าสุดตำรวจติดตามกดดันอย่างหนัก ไปติดตามจากรายงานของ คุณเกรียงไกร รัตนา

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญในไต้หวัน สามีภรรยาชาวไทยที่กำลังตั้งครรภ์ลูกแฝด ถูกคนร้ายที่เป็นคนไทยด้วยกัน ลงมือสังหารอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะซ่อนศพไว้ท้ายรถ แล้วหลบหนีกลับมาประเทศไทย ภายหลังทราบชื่อคนร้ายคือ "นายหวัง" หรือ ชื่อไทยคือ "นายสันติ" 

โดยทางตำรวจไต้หวัน ได้ประสานมาที่ตำรวจไทย เพื่อช่วยติดตามตัวคนร้าย เนื่องจากว่า 2 สามี ภรรยา และคนร้ายมีสัญชาติไต้หวัน และจากการสืบสวนข้อมูลพบว่า คนร้ายมีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีการประสานตำรวจในพื้นที่เข้าตรวจสอบ

พี่ชายของผู้เสียชีวิต ได้เข้าพบตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม และขอร้องให้ตำรวจเร่งจับกุมคนร้าย หลังพบว่าคนร้ายมาปรากฏตัวในพื้นที่อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคนร้าย

พี่ชายระบุว่า คนร้ายและน้องสาวของตนเองที่เสียชีวิต เป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่เด็ก เรียนหนังสือมาด้วยกัน โดยน้องสาวได้ทุนไปเรียนต่อที่ไต้หวัน เรียนจบและทำงานจนได้สัญชาติไต้หวัน ก่อนจะชวนนายสันติไปทำธุรกิจนำเข้าแรงงานไทย ทำงานในไต้หวัน  

ก่อนเกิดเหตุน้องสาวโทรศัพท์ มาปรึกษาว่า นายสันติได้เข้ามาพูดคุย ว่ามีแรงงานไทยไปขโมยเงินของนายสันติ จำนวน 800,000 บาท และทองคำหนัก 15 บาท แต่น้องสาวตนเองไม่ทราบเรื่อง จึงทำให้มีปากเสียง และไม่กี่วันให้หลัง น้องสาวและน้องเขยถูกสังหาร คาดว่าเป็นฝีมือของนายสันติ ส่วนชนวนเหตุ น่าจะมาจากเรื่องเงินทอง

ด้านตำรวจ กองบังคับการปราบปราม ได้ลงพื้นที่บ้านใหม่หนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย โดยหมู่บ้านดังกล่าว อยู่ห่างชายแดน เพียงไม่กี่กิโลเมตร และมีช่องทางธรรมชาติให้หลบหนีออกนอกประเทศ

โดยกุญแจสำคัญของคดีนี้ คือเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 นายสันติได้มาที่บ้านในอำเภอสันทราย ซึ่งเป็นบ้านจัดสรรขนาดใหญ่ ที่นายสันติซื้อไว้ให้บิดา ก่อนจะมายืมรถยนต์ของบิดาขับหลบหนีไป แต่ไม่มีใครทราบว่าไปที่ไหน

โดยขณะนี้ ตำรวจไทยอยู่ระหว่างการไล่ล่าตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฏหมายบ้านเมือง ด้านญาติของผู้เสียชีวิต ได้ร้องขอให้ตำรวช่วยคุ้มครอง เพราะเกรงว่าคนร้ายอาจวนกลับมาทำร้ายคนในครอบครัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark