ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งพิสูจน์ DNA กระดูก นางนิด เหยื่อ หมวดโย จ.ลพบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ครอบครัวยังคงเดินหน้าค้นหาชิ้นส่วนกระดูก และหลักฐาน ของนางนิดเพิ่มเติม หลังถูกทหารหนุ่มอุ้มหายนาน 2 เดือน ด้านลูกสาวไปตรวจ DNA เพื่อเทียบเคียงว่าใช่แม่ที่สูญหายหรือไม่ ส่วนการแจ้งความดำเนินอาญาอาจจะเป็นที่สิ้นสุด เนื่องจากผู้ก่อเหตุเสียชีวิตไปแล้ว  ติดตามจากรายงาน คุณศิรัณพร มูลอุทก 

ยังคงเดินหน้าต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 กับการค้นหาชิ้นส่วนโครงกระดูก และหลักฐานสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับคดีการหายตัวไป ของนางนิด สังวรณ์ อายุ 60 ปี หลังถูกร้อยโทพิพัฒน์พงศ์ เงินลา หรือ หมวดโย ทหารสังกัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดลพบุรี และเป็นเซียนพระชื่อดัง ฉายา โย ท่าวุ้ง อุ้มหายไปจากบ้านเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 ต่อมาหมวดโย ก่อเหตุรมควันฆ่าตัวตายในรถ เพื่อหนีความผิด ในวันที่ 12 เมษายน 2565

คดีนี้ผ่านมานาน 2 เดือน แม้จะพบโครงกระดูก เสื้อผ้า รองเท้า และบัตรประชาชน ที่ระบุว่าเป็นนางนิด สังวรณ์ แต่ยังต้องค้นหาชิ้นส่วนกระดูก และหลักฐานสำคัญบางอย่าง ที่บริเวณคลองน้ำเรียบคู่ขนาน คลองชัยนาท-ป่าสัก ริมถนนสายลพบุรี-บ้านกลับ หมู่ 1 ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี  มาถึงวันนี้ครอบครัวค่อนข้างมั่นใจ ว่าโครงกระดูที่พบเป็นของนางนิด ที่ถูกฆ่าและนำศพมาทิ้งอำพราง

ส่วนปมเหตุของการอุ้มฆ่า สามีนางนิด เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับเงิน 2 ล้านบาท ที่หมวดโยกู้ยืมไป ซึ่งมีหลักฐานเป็นข้อความสนทนาทางไลน์ จากนี้ครอบครัวจะเดินหน้าฟ้องร้องเรียกเงินคืน เนื่องจากภรรยาของหมวดโย รับรู้เรื่องนี้มาโดยตลอด และมั่นใจว่าเหตุฆาตกรรมอำพรางครั้งนี้ หมวดโยไม่ได้ก่อเหตุเพียงคนเดียว 

ในส่วนของคดีความ ตำรวจได้รวมรวมหลักฐาน และสอบปากคำญาติ ยืนยันว่ากระดูกที่พบเป็นของนางนิด แต่ต้องรอผล DNA ที่ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนการแจ้งข้อหา เนื่องจากผู้ก่อเหตุคือหมวดโย ได้เสียชีวิตไปแล้ว คดีอาญาถือว่าเป็นที่สิ้นสุด และจากการสืบสวนไม่พบผู้อื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง ยืนยันที่ผ่านมาตำรวจทำงานเต็มที่ ทั้งนี้จะเร่งประสานกับกระทรวงยุติธรรม เพื่อช่วยเหลือเงินเยียวยาเหยื่อต่อไป

การค้นหาวันนี้ พบกระดูกฟันกรามเพิ่ม 2 ซี่ ขณะที่ลูกสาวของนางนิด เดินทางไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจ DNA เทียบเคียงกับโครงกระดูกที่พบว่า เป็นของนางนิด สังวรณ์หรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลภายใน 1 เดือน และในวันพรุ่งนี้ ครอบครัวจะนิมนต์พระ ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณนางนิดกลับบ้าน จากนั้นจะประกอบพิธีฌาปณกิจต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark