ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

พ่อ รมว.สธ.หลุดคดีรุกป่า หลังหนีคดีจนหมดอายุความ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปดูคดีนายสุนทร วาลาวัลย์ พ่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หลังหนีคดีรุกป่าและคดีหมดอายุความวันนี้ สุดท้ายล่องหนไม่ถูกดำเนินคดี

หลังจากลุ้นกันว่าทั้งวันว่า ปปช. และตำรวจ ปปป. จะสามารถจับกุม นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี พ่อของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้หรือไม่ หลังจากถูกออกหมายจับคดีรุกที่ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่ได้หลบหนีไป ตั้งแต่วันที่ 9 มิถายนที่ผ่านมา และปิดโทรศัพท์มือถือ เพื่อไม่ให้ตำรวจสามารถแกะรอยได้ ขณะนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า คดีหมดอายุความและนายสุนทรจะมีถูกดำเนินคดีรุกป่าอีก

เมื่อหลุดคดี ประชาชนจึงเกิดคำถามว่า ทำไมเมื่อคนใหญ่คนโตของบ้านเมืองถูกดำเนินคดี คดีมักหมดอายุความ เรื่องนี้ เลขาธิการ ป.ป.ช. ยืนยัน ไม่ได้ทำสำนวนล่าช้า และแม้คดีของนายสุนทร จะหมดอายุความในวันนี้ แต่ยังมีคดีบุกรุกอีกหลายแปลงที่สามารถดำเนินคดีได้ และยังมีอายุความอีกหลายปี

ด้านนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าชุดพญาเสือ ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันพบว่ามีคนใหญ่คนโตในบ้านเมือง เข้าไปรุกที่ป่า จำนวนไม่น้อยและอาจเข้าไปรุกมากกว่า 1 หมื่นไร่ 

ดังนั้น ต้องฝากไปยังกรมอุทยานแห่งชาติฯ ให้เร่งดำเนินการกับผู้ที่บุกรุกป่าอย่างจริงจัง เพื่อให้ประเทศไทยมีป่าครบ 40 เปอร์เซ็นต์ตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark