ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทะลักไม่หยุด หนุ่มหวังรวยทางลัดรับจ้างขนยาบ้า ข้ามแม่น้ำโขง จ.นครพนม

เช้านี้ที่หมอชิต - พื้นที่ชายแดนตลอดแนวแม่น้ำโขง อย่างช่วงเขตจังหวัดนครพนม แต่ละวันเรียกว่ามียาเสพติดจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทะลักเข้ามาไม่หยุด ล่าสุดหนุ่มเลี้ยงปลาในกระชังหวังรวยทางลัด หันไปรับจ้างขนยาบ้า แต่ไม่รอดเงื้อมมือเจ้าหน้าที่ถูกจับได้พร้อมของกลางจำนวนมาก

ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงจับกุมชายอายุ 25 ปี ชาวบ้านพื้นที่ตำบลหาดแพง อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม และมีอาชีพเลี้ยงปลาในกระชังอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบว่าชายคนนี้มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงเฝ้าติดตามสืบสวนเรื่อยมา โดยพบว่าร่วมมือกับเพื่อนประมาณ 3-4 คน รับจ้างขนยาบ้าให้ขบวนการยาเสพติด โดยลำเลียงมาทางเรือหางยาว ข้ามมาจากฝั่ง สปป.ลาว แล้วนำมาพักไว้ริมแม่น้ำโขงฝั่งประเทศไทย บริเวณบ้านเหล่าสวนกล้วย หมู่ 4 ตำบลหนองเทา อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม เพื่อรอขบวนการยาเสพติดมาขนลำเลียงต่อไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศ แต่จังหวะที่เจ้าหน้าที่แสดงตัวขอตรวจค้น ปรากฏเพื่อนร่วมแก๊งได้ไหวตัว ชิงวิ่งหลบหนีไปได้ เหลือแต่ชายอายุ 25 ปี เพียงคนเดียวที่ถูกตามจับตัวได้ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 160,000 เม็ด

จากการเค้นสอบผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อจากเพื่อนให้มาร่วมกันลักลอบขนยาบ้าจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แลกค่าจ้างครั้งละ 2,000 บาท โดยตนเองมีหน้าที่ลำเลียงยาเสพติดมาพักไว้เท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบว่ามีประวัติพัวพันยาเสพติด เชื่อว่าเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่เชื่อมโยงกับนายทุนในพื้นที่อำเภอท่าอุเทน 

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ รวมทั้งนายทุน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้จะได้เพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดน ป้องกันการลักลอบขนส่งยาเสพติด โดยจากข้อมูลการจับกุมในพื้นที่ชายแดนจังหวัดนครพนม ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา (2565) จนถึงปัจจุบัน พบสถิติการจับกุมยาบ้ามากกว่า 50 ล้านเม็ด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark