ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกรวบคนขับรถขนขยะเทศบาลฯ ตั้งตัวเป็นเอเยนต์ค้ายาเสพติด จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - คนกระทำผิดอะไรเอาไว้อย่าชะล่าใจว่าไม่มีใครรู้-ใครเห็น เช่นชายคนนี้ ทำงานเป็นพนักงานขับรถขนขยะของเทศบาลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี แต่ฉากหลังตั้งตัวเป็นเอเยนต์ค้ายาเสพติด สุดท้ายความแตกถูกตำรวจตามรวบแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวขณะกำลังนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้านพัก 

ปฏิบัติการนี้เป็นผลงานของตำรวจสืบสวน สภ.บ้านผือ ร่วมกับ ป.ป.ส. นำกำลังบุกไปจับกุมชายอายุ 54 ปี ชาวบ้านตำบลบ้านผือ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี และยังทำงานเป็นพนักงานขับรถขนขยะเทศบาลแห่งหนึ่งในเขตจังหวัดอุดรธานี เมื่อตำรวจมาถึงพบชายคนนี้ กำลังนั่งกินข้าวอยู่บริเวณหลังบ้าน ตำรวจจึงแสดงบัตรและขอตรวจค้น ปรากฏพบยาบ้า 2,530 เม็ด, ไอซ์ 4.5 กรัม รวมทั้งอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และเงินสด 124,000 บาท ถูกเก็บไว้ในตู้เก็บของ

ด้วยจำนนต่อหลักฐาน ทำให้ชายอายุ 54 ปี ยอมรับสารภาพว่า ตนแยกทางกับภรรยา ทำให้ต้องพักอยู่บ้านหลังนี้เพียงคนเดียว โดยมาทำงานเป็นพนักงานขับรถขนขยะเทศบาล พร้อมกับลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายให้คนในพื้นที่จริงตามที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสมา โดยตนจะโทรศัพท์สั่งซื้อยาบ้า ครั้งละ 4,000 เม็ด จากขบวนการยาเสพติดที่อยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) พอตกลงซื้อยากันได้แล้ว ตนจะโอนเงินไปให้ก่อน ต่อจากนั้นขบวนการยาเสพติดจะโทรศัพท์กลับมาบอกว่าวางยาบ้าไว้ให้ตามจุดต่าง ๆ บางครั้งก็ตามวางไว้หลักกิโลเมตรริมถนน โดยเจ้าตัวอ้างว่าคาดไม่ถึงว่าการกระทำของเขาจะถูกตำรวจจับได้ ส่วนเงินที่ได้จากค้ายาบ้านำมาใช้จ่ายและหมุนซื้อยาบ้ามาจำหน่ายต่อในรอบต่อไป

ตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า จากการจับกุมผู้เสพ และผู้ค้ารายย่อย ได้ก่อนหน้านี้ และคุมตัวมาสอบสวนขยายผล ทำให้ทราบว่าซื้อยาบ้ามาจากชายอายุ 54 ปี จึงเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมกระทั่งได้ข้อมูลเป็นที่แน่ชัด จึงประสานกำลังเข้าตรวจค้นบ้านและควบคุมตัวชายอายุ 54 ปี ได้พร้อมของกลางยาเสพติดหลายรายการ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ไอซ์) ไว้ในครอบครอง, ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกันนี้ได้ถูกยึดทรัพย์ด้วย โดยมีทั้งเงินสด 124,000 บาท รถกระบะ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่คาดว่าจะได้มาจากการค้ายาเสพติด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark