ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักเรียนดำน้ำ ถูกทุ่นดึงตัวจมทะเล เสียชีวิต จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อนักเรียน Freediving ถูกเชือกของทุ่นเหล็กถ่วงน้ำหนัก 10 กิโลกรัม พันแขน ดึงตัวจมลงไปใต้ทะเล เสียชีวิต

เมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) เวลาประมาณ 17.30 น. ตำรวจ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีนักเรียน Freediving (การดำน้ำตัวเปล่า ไม่ใช้อุปกรณ์ช่วยหายใจ) จมน้ำทะเลเสียชีวิต ที่บริเวณเกาะจวง ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากชายฝั่ง 8 ไมล์ทะเล โดยมีเจ้าหน้าที่จากกองทัพเรือ และหน่วยกู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้สำเร็จ
 
จากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต เป็นหญิงอายุ 35 ปี พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพสวมชุดดำน้ำ สีดำ ข้อมือขวาพบว่ามีเชือกสีแดงความยาวประมาณ 10-15 เมตร พันอยู่บริเวณข้อมือ โดยปลายสายผูกอยู่กับทุ่นเหล็ก น้ำหนัก 10 กิโลกรัม

ครูฝึกดำน้ำ เปิดเผยว่า วันนี้ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ได้พานักเรียนไปฝึกดำน้ำตัวเปล่าที่ข้างเกาะจวง โดยระดับความลึกของน้ำประมาณ 20 เมตร ก่อนเกิดเหตุนักเรียนดำน้ำปกติ แต่จู่ ๆ เกิดกระแสน้ำแรงมาก เชือกสมอของเรือเกิดหลุดออก ด้วยความแรงของน้ำที่กำลังไหลเชี่ยวทำให้เรือถูกพัดมาทางหัวเกาะ และเชือกทุ่นต่าง ๆ ลอยมาติดพันกัน กัปตันเรือก็รีบแจ้งให้นักเรียนทุกคนขึ้นจากน้ำ หากใครที่ยังขึ้นไม่ได้ก็ให้เกาะห่วงยางรอไว้ ซึ่งนักเรียนคนดังกล่าวพยายามลอยคอเกาะห่วงยางไว้ ยังไม่ทันขึ้นจากน้ำ ก็ตะโกนว่าเชือกพันมือ ๆ ตัวเองในฐานะครูฝึกรีบว่ายเข้าไปช่วยแกะ แต่ด้วยความทุกลักทุเล และเชือกพันกันแน่นมาก พร้อมกันนั้นต้องหลบให้ครูอีกคนแกะเชือกที่พันขาครูออก ขณะนั้นเชือกที่ผูกกับห่วงยางก็ขาดลง ทำให้เชือกที่พันแขนซึ่งผูกอยู่กับทุ่นที่หนัก 10 กิโลกรัม ดึงตัวนักเรียนจมหายไปต่อหน้าต่อตา ครูฝึกเห็นดังนั้นต่างรีบพากันลงไปค้นหาใต้น้ำ แต่ไม่สามารถต้านกระแสน้ำได้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือ ก่อนจะพบร่างนักเรียนที่เสียชีวิตแล้วในเวลาประมาณ 17.00 น.

เบื้องต้น ตำรวจได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนเรื่องของคดีหลังจากนี้จะเรียกครูฝึกมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark