ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับวัยรุ่น 1 คน ปาระเบิดข้างกรมทหารราบที่ 11 อ้างทำไปเพราะคึกคะนอง

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่กลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดบนถนน ใกล้กรมทหารราบที่ 11 ทำให้ตำรวจต้องเร่งติดตามตัววัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว ล่าสุด สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้วจำนวน 1 คน เผยทำไปเพราะความคึกคะนอง ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

จากกรณีที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 2 ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน มาที่บริเวณอุโมงค์บางบัว ใกล้กับกรมทหารราบที่ 11 เส้นทางมุ่งหน้าถนนลาดปลาเค้า ก่อนจะมีการขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดจำนวน 2 ครั้ง โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าวยังได้มีการแปะสติกเกอร์ที่ใช้คำว่า ลองหน่อย 100 ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวมาจากสตอรีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ความตายไม่เคยเตือนใคร โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นกลางดึกของคืนวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา

หลังมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าว พลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พร้อมผู้กำกับการ สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ บริเวณทางก่อนลงอุโมงค์บางบัว ถนนผลาสินธุ์ ข้างกองพันทหารราบที่ 2 กองพลทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ โดยจากการตรวจสอบพบเศษชิ้นส่วนเป็นพลาสติกสีขาว พันด้วยเทปพันหนังยาง และเทปพันสายไฟสีดำ ลักษณะคล้ายกับวัตถุต้องสงสัย คาดว่าเป็นส่วนหนึ่งของระเบิดปิงปองหรือประทัดยักษ์ เนื่องจากไม่มีสะเก็ดจากการเผาไหม้ที่บริเวณโดยรอบ จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD เข้าตรวจสอบชิ้นส่วนวัตถุต้องสงสัย ก็ยืนยันว่าเป็นระเบิดปิงปองชนิดทำเอง จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนตัวผู้ก่อเหตุขณะนี้ตำรวจได้เบาะแสและอยู่ระหว่างการติดตามตัว

จากนั้น ตำรวจ สน.บางเขน ก็สามารถติดตามจับกุมตัวชายอายุ 21 ปี มาสอบสวนที่โรงพัก หลังสืบทราบว่าเป็น 1 ในบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิป โดยเป็นผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์คันที่ 2 และเป็นคนปาระเบิดปิงปองลงถนน ซึ่งตำรวจจับกุมได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยลาดปลาเค้า 45 เบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับเพื่อนอีก 3 คน ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยทำไปด้วยความคึกคะนอง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มชุมนุมทางการเมืองแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำและติดตามตัวเยาวชนที่ร่วมก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark