ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขสมก. ขีดเส้นแก้ปัญหารถโดยสารขาดระยะใน 2 สัปดาห์

เช้านี้ที่หมอชิต - จากข้อร้องเรียนของคนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ดึก ๆ รถเมล์ขาดช่วง ต้องเสียเวลารอคอยนาน 2-3 ชั่วโมง ปัญหานี้ ขสมก. รับทราบ และจะหาทางแก้ปัญหาให้เสร็จสิ้นภายใน 2 สัปดาห์

กรณีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ จี้ไปยังองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ให้แก้ไขปัญหารถเมล์ขาดระยะ ทำให้ผู้โดยสารต้องรอนานหลายชั่วโมง โดยเฉพาะหลังเวลา 20.00 น. หรือ 2 ทุ่ม นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการ ขสมก. ยอมรับ รถโดยสารและจำนวนพนักงานไม่เพียงพอต่อการให้บริการ

ปัจจุบัน ขสมก. มีรถโดยสารประจำการจำนวน 2,885 คัน ลดลงจากเดิมกว่า 200 คัน เนื่องจากสิ้นสุดสัญญาเช่ารถโดยสาร แต่ไม่สามารถนำรถออกวิ่งให้บริการได้ทั้งหมด เพราะต้องสำรองรถโดยสาร 5% เผื่อกรณีฉุกเฉิน เช่น รถเสีย และเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ขณะนี้มีรถโดยสารออกวิ่งในแต่ละวันเพียง 95% หรือวันละประมาณ 2,740 คัน ประกอบกับยังขาดอัตรากำลังพนักงานประจำรถอีกกว่า 700 คน ส่วนช่วงเวลาหลัง 20.00 น. ยืนยันว่า ยังมีรถให้บริการแต่อาจไม่เพียงพอ เนื่องจากในบางเส้นทางอยู่ระหว่างปรับปรุงแผนเดินรถให้สอดคล้องความต้องการของผู้ใช้บริการ จึงขออภัยผู้ใช้บริการที่ไม่ได้รับความสะดวกในช่วงนี้ และในวันนี้จะหารือร่วมกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา คาดว่าจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ ส่วนในระยะสั้นจะใช้วิธีการเกลี่ยจำนวนรถโดยสารที่มีอยู่ไปยังเส้นทางที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมากเพื่อลดผลกระทบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark