ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องสื่อตรวจสอบทุจริต การจัดซื้อหน้ากากอนามัย จ.พระนครศรีอยุธยา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านร้องสื่อมวลชน อ้างนายก อบต.พร้อมพวก ทุจริตโครงการจัดซื้อจัดจ้างหน้ากากอนามัย และสเปรย์แอลกอฮอล์แพงเกินจริง ด้านนายก อบต. แจงจัดซื้อเป็นไปตามขั้นตอนถูกต้อง เลือกสินค้าที่มีคุณภาพจึงราคาสูง

นายนิพนธ์ ศรีบัณฑิตย์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสระบัว นำหลักฐานเป็นเอกสารการจัดซื้อหน้ากากอนามัย และสเปรย์แอลกอฮอล์ ร้องทีมข่าว 7HD อ้างว่านายก อบต.คลองสระบัว พร้อมทีมงานทุจริตจัดซื้อจัดจ้างหน้ากากอนามัย และสเปรย์แอลกอฮอล์ ที่ไว้แจกจ่ายประชาชน โดยพฤติกรรมบีบบังคับให้ นางสาวปาณิสรา ไชยะเดชะ นักพัฒนาชุมชนในขณะนั้น ซึ่งรับผิดชอบ "โครงการรณรงค์ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อ และไม่ติดต่อ" เปลี่ยนแปลงราคากลางการจัดซื้อ จากราคาหน้ากากอนามัยกล่องละ 80 บาท จำนวน 2,500 กล่อง เป็นราคากล่องละ 100 บาท และสเปรย์แอลกอฮอล์ ขนาด 500 มิลลิลิตร ขวดละ 90 บาท จำนวน 1,450 ขวด เป็นขวดละ 100 บาท และให้บริษัทที่เป็นพวกพ้องตัวเองยื่นเสนอราคา เมื่อไม่ทำตามก็ถูกข่มขู่  จนตนเองและลูกน้อง กลัวความไม่ปลอดภัย ยื่นหนังสือขอย้ายไปทำงานที่ อบต.อื่นทั้งหมด 5 คน

ด้านนายก อบต.คลองสระบัว ชี้แจงไม่เคยกลั่นแกล้งปลัด และลูกน้องตามที่ร้องเรียน พร้อมยืนยันการจัดซื้อจัดจ้างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ตั้งคณะกรรมการถูกต้องตามระเบียบ ส่วนที่เลือกบริษัทที่เสนอราคาสูงกว่า เพราะเห็นว่าบริษัทที่เสนอราคาต่ำกว่า สินค้าไม่มีคุณภาพ

ล่าสุด สำนักงานป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับเรื่องร้องเรียนไว้ตรวจสอบแล้ว อยู่ระหว่างส่งเอกสารมาที่ อบต.คลองสระบัว เพื่อขอตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างทั้งหมดแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark