ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่จนปัญญา ลูกติดเกมอาละวาด ต้องเรียกตำรวจ มาช่วยพูดคุย จ.ตราด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปัญหาลูกหลานติดเกม เป็นปัญหาที่พ่อแม่ผู้ปกครองหลายครอบครัวต่างก็ต้องปวดหัว อย่างกรณีแม่ของเยาวชนอายุ 16 ปี รายหนึ่ง ลูกติดเกมถึงขนาดที่วัน ๆ ไม่ออกจากห้องมาพูดคุยกับใครเลย แม่ต้องตัดสินใจตัดสัญญานอินเทอร์เน็ต ทำให้ลูกชายถึงกับอาละวาด ต้องเรียกตำรวจมาช่วยพูดคุย

ตำรวจสายตรวจ สภ.เมือง จังหวัดตราด เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลวังกระแจะ เขตอำเภอเมืองตราด หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากหญิงคนหนึ่ง ขอให้ตำรวจมาช่วยพูดคุยกับบุตรชายอายุ 16 ปี ซึ่งอาละวาดตะโกนโวยวายอยู่ในห้อง หลังถูกแม่ถอดปลั๊กอุปกรณ์เชื่อมต่อสัญญานอินเทอร์เน็ต เพราะลูกเอาแต่ขลุกเล่นเกมอยู่แต่ในห้องทั้งวันทั้งคืน ไม่ยอมออกมาพูดคุยกับคนในบ้าน

ซึ่งเมื่อตำรวจไปถึง  ก็ไปเรียกเยาวชนชายคนดังกล่าวให้ออกมาพูดคุยกับแม่ เยาวชนเห็นว่าตำรวจมาถึงบ้าน ก็ยอมออกจากห้องออกมานั่งพูดคุยกับแม่ โดยที่ตำรวจก็นั่งฟังอยู่ด้วย ซึ่งแม่ก็อธิบายถึงเหตุผลที่ต้องตัดอินเทอร์เน็ตไม่ให้ลูกเล่นเกมต่อ   ก็เพราะอยากให้ลูกชายแบ่งเวลา ออกมาพูดคุยกับแม่ ตา ยายบ้าง ที่ทำไปก็เพราะรักหวังดีกับลูก แต่ที่ผ่านมาพูดกันดี ๆ ลูกก็ไม่เชื่อฟัง ก็เลยต้องใช้วิธีนี้ โดยระหว่างที่แม่พูดคุย ลุงของเด็กชายก็เดินมาช่วยปลอบให้กำลังใจหลานชาย พร้อมทั้งบอกว่าไม่อยากให้หลานเป็นแบบนี้ ขอให้เชื่อฟังแม่บ้าง เพราะไม่มีใครรักเราเท่าแม่แล้ว ซึ่งก็ทำให้เยาวชนรายนี้ถึงกับร้องไห้ออกมา

หลังที่ปล่อยให้แม่ลูกเคลียร์ปัญหาในใจต่อกันแล้ว ก่อนจะเดินทางกลับ ตำรวจก็ได้ให้กำลังใจ ขอให้เชื่อฟังแม่ พร้อมกับขอให้เล่นเกมเป็นเวลา เพราะถ้าหักโหมเล่นเกมโดยไม่พักผ่อน จะส่งผลเสียกับตัวเองได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark